DU LỊCH HÀ TIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Âm thanh trong xây nhà nuôi yến

Âm thanh trong xây nhà nuôi yến

Âm thanh thu hút chim yến đặt ở vị trí nào, âm lượng ra sao, chất lượng âm thành như thế nào,… điều ảnh hướng rất nhiều tới việc chim yến bay tới làm tổ ở nhà nuôi yến của bạn.

Vị trí của hệ thống âm thanh quan trọng như thế nào?

Để đảm bảo chất lượng và thời gian của hệ thống âm thanh chuồng chim là rất quan trọng. Ngoài việc đảm bảo chất lượng và độ trong khi phát ra âm thanh để thu hút chim vào nhà thì vị trí đặt dàn âm thanh cũng quan trọng không kém. Vị trí của hệ thống loa còn có một nhiệm vụ quan trọng, đó là thu hút và chuyển các loài chim mới đến nơi cư trú trong ngày.

Chim yến thường chỉ nghe thấy âm thanh mồi nhử từ loa, vì vậy chúng có xu hướng bay đến gần chỗ gần chỗ phát ra âm thanh đó. Tuy nhiên, nếu những chiếc loa này quá gần cửa chuồng thì chim yến sẽ khó vào. Vì vậy, phải tìm hiểu và cân nhắc vị trí đặt loa để chỉnh sửa cho đúng. Ngoài ra, âm lượng loa cũng cần được đặt ở mức hợp lý, không để âm thanh của đàn chim yến trong nhà quá lớn. Vì nếu điều chỉnh âm quá lớn sẽ xảy ra tác dụng ngược lại, tức là chim yến chui vào và ra khỏi tổ.

Âm thanh trong xây nhà nuôi yến

Cường độ âm thanh của tiêu chuẩn nhà nuôi chim yến

Một trong những yếu tố quan trọng là tiếng ồn từ nhà chim yến. Nếu nó được duy trì và phát triển tốt, nó có thể giúp tăng số lượng gà, thu hút chim yến về nhà và đóng góp vào sự thành công của cộng đồng nhà chim yến của bạn! .

Vậy Nhà nuôi chim yến ồn ào đến mức nào?

Để chim yến nhận biết được vị trí của mình và bay quanh tổ, người ta thường sử dụng âm thanh tổng hợp nhân tạo, âm thanh bầy đàn, hoặc âm thanh mẹ con để thu hút và thu hút chim yến. để phục hồi. Đối chiếu. Loại âm thanh sử dụng cho mục đích này sẽ được kiểm soát bằng máy đo mức âm thanh để đảm bảo chất lượng, giúp tổ yến nhanh và đậm đà. Âm thanh của chuồng chim được chia làm hai loại: âm thanh nội thất và âm thanh ngoại thất. Tiêu âm trong phòng được sử dụng để duy trì đàn gà và ngăn chân chim bay đi. Âm thanh bên ngoài nhằm thu hút chim yến quay trở lại tổ hoặc giúp kỳ đà biển xác định hướng bay và vị trí bay chính xác.

Cường độ âm thanh trong nhà yến

Hệ thống âm thanh sử dụng trong Nhà nuôi chim yến là cố định, có hạn chế sửa đổi và chỉ có thể tùy chỉnh dựa trên cấp độ, mật độ của đàn gà và sự phát triển của từng nhà nuôi chim yến khác nhau. Thời gian phát âm thanh nên được duy trì 24/7. Ngoài ra, sẽ có một số khác biệt giữa các vùng, miền và các yếu tố bên ngoài. Để đồng bộ hệ thống âm thanh nhà yến dễ dàng hơn, chúng ta có thể chia phòng yến thành nhiều khu khác nhau và phát ra âm lượng vừa phải giúp cho kỳ đà không bị phân tâm trong khi xây tổ.

Khu trung tâm: Bạn cần lắp cụm loa 4 => 8 (loa) tùy theo diện tích chuồng chim bạn muốn lắp. Bề mặt tường: Nên lắp một loa đơn dọc theo toàn bộ chiều dài của nhà yến và gắn lên tường. Loa thường hướng về phía ra vào của chim yến và được đặt vuông góc với thanh làm tổ. Âm thanh được gọi là tổ phải cung cấp tần số đáp ứng từ 4,5 đến 20 kHz và độ nhạy 91 dB. Nó nên được kiểm tra bằng dụng cụ đo tần số âm thanh hoặc phần mềm đo âm thanh chuồng chim để đảm bảo rằng chỉ số này phù hợp với tiêu chuẩn.

Cường độ âm thanh bên ngoài nhà yến

Tiếng ồn bên ngoài Ngôi nhà Chim yến sẽ là yếu tố quyết định, thu hút Chim yến đến xây tổ tại ngôi nhà. Để không bỏ lỡ điểm thu hút của Chim yến, thời gian thích hợp để phát sóng là 5 giờ sáng đến 8 giờ tối hàng ngày. Ngoài ra, để đạt được hiệu ứng, độ ồn bên ngoài nhà yến phải đáp ứng một số yếu tố như:

• Thu hút chim từ xa: Nên sử dụng các loại loa có công suất lớn, có khả năng khuếch đại các tần số để âm thanh vang xa và truyền xa hơn. Công suất trung bình của máy phát khoảng 100W, tần số 1,5-20kHz, đặt 4 hướng trên nóc lồng để tạo điều kiện thu hút chim yến.

• Thu hút các loài chim lân cận: Cường độ âm thanh nên từ 80 đến 95 dB để thu hút chim bay đến gần cửa ra vào. Nên dùng còi hình lục giác, bát giác để dẫn dụ chim vào nhà càng sớm càng tốt.

• Loa cửa nhà: Điều chỉnh âm lượng từ 90dB đến 110dB để đạt hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, bạn cần cài đặt 2-3 chiếc loa cỡ vừa và đặt gần cửa ra vào, hướng vào nhà. Điều này sẽ giúp chim xác định rõ hướng nhà và tăng số lượng gà trong ổ.

Hướng dẫn một số điều cơ bản khi xây nhà nuôi yến

Âm thanh trong xây nhà nuôi yến

Cách dọn chỗ cho chim yến

Nếu nhà khoảng 7,5m thì chiều cao mỗi tầng 2m, chia làm 3 tầng rồi chia nhỏ ra từng phòng. Các bạn lưu ý nên xây nhà yến sao cho có không khí như trong hang động tự nhiên. Chiều dài và chiều rộng lý tưởng của mỗi mảnh là 4x4m và chiều cao là 3-4m. Nếu diện tích phòng 6x8m thì phải làm vách ngăn phòng giả. Ngày nay, những người nuôi yến thường dựng hai câu chuyện một câu chuyện trên để chim bay. Tránh xây nhà yến 1 tầng, vì độ cao quá thấp, nhiệt độ và độ ẩm khó điều chỉnh không phù hợp với đường bay của chim yến.

Cách tạo lỗ trong tổ chim

Nhà Swangan nên luôn đào một cái lỗ trên mặt đất để chim bay. Chiều rộng của lỗ thông tầng thường từ 2,2m đến 2,5m, giống như một vỉa sâu trong hang động. Ngoài ra, vòi nhĩ có thể được xây dựng theo hình chữ T hoặc L với chiều rộng từ 3 đến 4 m.

Lắp đặt dầm gỗ cho nhà Chim yến

Khi xây nhà yến, người ta thường lắp dầm gỗ trên trần nhà để chim yến bám chắc vào đó, đồng thời tăng thêm diện tích nuôi yến. Nói chung khi làm ván gỗ người ta thường sử dụng dầm gỗ liên kết trực tiếp với bê tông, kích thước dầm gỗ dày 1,5-2cm, rộng 15-20cm. Xà gồ ngang có thể được lắp đặt trong một hình hộp chữ nhật có kích thước 30-40cm x 100cm với khoảng cách khoảng 30cm. Ngoài ra, có thể dùng xà dọc để vẽ khuôn.

Làm thế nào để vẽ một tổ chim

Cách sơn nhà cho yến đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dụ yến về sinh sống và xây tổ. Vì vậy, chỉ cần sơn màu gần hang động. Hiện nay, màu xanh lam cũng được sử dụng để thu hút các tổ yến, vì vậy những ngôi nhà của chim yến có thể được sơn bằng màu này.

Độ ẩm và nhiệt độ trong tổ

Độ ẩm và nhiệt độ trong hang yến tự nhiên rất ổn định. Nhiệt độ thích hợp cho sự sống của kỳ nhông, đẻ, ấp và làm tổ là 27-29 độ C, độ ẩm 75-90% và ánh sáng 0,2-0,6 lux. Vì vậy, khi xây nhà cho yến, bạn cần đảm bảo các chỉ số này phải phù hợp.

Hàng rào và khuôn viên xung quanh nhà chim yến

Khi trồng yến, bạn nên chọn khu đất rộng cố định để chim bay lượn. Kích thước sân từ 4 x 4m trở lên, xây tường ngoài chắn gió để chim yên tâm hơn khi vào nhà. Ngoài ra, có thể dùng các loại chuối, sung,… và các loại cây khác làm hàng rào bảo vệ nhà, nhưng không nên cao quá để tránh chim yến bay vào.