DU LỊCH HÀ TIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Các thông số cần lưu ý khi mua băng keo OPP

Các thông số cần lưu ý khi mua băng keo OPP

Bang keo OPP là một vật liệu kết dính được sử dụng khá nhiều hiện nay. Trên thị trường băng keo OPP được phân phối với nhiều loại, kích thước khác nhau nhằm đáp ứng cho nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau. Chính vì vậy, cần lưu ý đến các thông số đặc trưng khi mua băng keo OPP để có thể đảm bảo chất lượng công việc.

Các công việc thường ngày như dán thùng carton ở nhà máy sản xuất, đóng gói hàng hóa hay dán giấy ở lĩnh vực văn phòng, trường học… đều cần sử dụng đến các loại băng keo để kết dính. Với nhu cầu sử dụng cho nhiều công việc khác nhau nên băng keo được sản xuất với nhiều chủng loại cũng như các thông số thiết kế khác nhau. Mỗi loại đều có các tính năng, ưu điểm, công dụng và phạm vi ứng dụng riêng biệt. Trong đó, loại băng keo OPP là loại vật liệu kết dính được sử dụng nhiều nhất bởi công dụng của nó rất đa dạng.

Các thông số cần lưu ý khi mua băng keo OPP

Băng keo OPP là gì? Có đặc tính như thế nào?

Là một dãy băng nhựa BOPP có một lớp màng keo, loại băng keo OPP có khả năng kết dính cực tốt nên thường được sử dụng để làm vật liệu đóng gói hàng hóa hay kết dính các giấy, thùng carton. Vì lớp nền được làm từ loại nhựa BOPP nên loại băng keo này có khả năng đàn hồi và chịu lực rất tốt, không dễ dàng xé rách hay bị đứt khi sử dụng. Hơn nữa, lớp nền (background) của băng keo OPP còn có khả năng chống lại sự phân cực nên hạn chế được các tình trạng bong tróc ở các góc sau khi dán một thời gian. Cùng với đó, lớp màng keo của băng keo OPP cũng có chất lượng khá tốt. Các thành phần như nhựa thông hydro hóa, acrylate copolymer… giúp cho băng keo OPP có độ bám dính cực tốt, không bị các hiện tượng vàng ố hay bung do các yếu tố môi trường như nắng, mưa tác động.

Ngoài ra, băng keo OPP còn có một đặc tính nổi bật đó là mang lại tính thẩm mỹ cao. Với lớp nhựa BOPP và màng keo trong suốt, băng keo OPP sẽ khó bị nhận ra trên bề mặt các vật dụng nếu không quan sát kỹ bằng mắt thường. Tính năng này giúp cho hàng hóa hay các vật dụng cần kết dính không bị che khuất phần nội dung trên bề mặt (nếu có) cũng như tạo tính thẩm mỹ cao hơn.

Những yếu tố, thông số cần chú ý khi mua băng keo OPP

Thị trường băng keo hiện nay rất đa dạng và vẫn chưa được kiểm soát chặt chẽ do đó có rất nhiều sản phẩm không đạt chất lượng được tung ra và phân phối. Vì vậy, để có thể đảm bảo mua được mặt hàng băng keo OPP phù hợp và đạt chất lượng, người mua cần chú ý đến các thông số cơ bản của một cuộn băng keo như sau:

Chiều dài cuộn: Đơn vị được sử dụng để tính độ dài của cuộn băng keo là yard (1 yard = 0.914 mét). Tuy nhiên loại đơn vị này không phổ biến tại Việt Nam do đó nhiều người mua không nhận biết được chiều dàu thật sự của sản phẩm dẫn đến việc mua nhầm các cuộn băng keo không đủ kích thước. Do đó, khi mua băng keo OPP cần phải lưu ý đến thông số yard.

Độ dày lõi: Một cuộn băng keo OPP đạt chuẩn thường có phần lõi dày 3 – 4mm và nặng 35 – 37g. Khi mua băng keo nhất định phải chú ý đến thông số này bởi một số nơi bán băng keo theo trọng lượng do đó nếu như phần lõi quá dày và nặng thì chiều dài cuộn băng keo sẽ ngắn lại.

Độ dày màng băng (lớp nền): Lớp nền dày sẽ tạo độ bền cũng như đàn hồi tốt cho cuộn băng keo. Tuy nhiên nếu quá dày thì chiều dài thực tế sẽ bị giảm đi rất nhiều khi so với một cuộn băng keo cùng đường kín với độ dày lớp nề mỏng hơn.

Độ dày màng keo: Cần chú ý kiểm tra độ dày lớp màng keo trước khi mua để đảm bảo chất lượng. Nếu màng keo quá mỏng khi sử dụng sẽ dễ bị bong tróc, làm giảm hiệu quả công việc.

Băng keo OPP là loại vật liệu kết dính rất cần thiết cho các hoạt động đóng gói, dán vật liệu. Các ưu điểm cùng tính năng nổi bật của băng keo OPP giúp cho công việc đạt được hiệu quả cao. Tuy nhiên, với thị trường băng keo đa dạng như hiện nay, người sử dụng cần lưu ý đến các thông số của cuộn băng keo để có thể lựa chọn được sản phẩm băng keo chất lượng.