DU LỊCH HÀ TIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Cách làm kem body trắng da handmade tại nhà

Cách làm kem body trắng da handmade tại nhà

Vấn đề làm trắng luôn được các chị em quan tâm và ưu tiên số 1. So với chi phí khi đi chăm sóc da ở những tiệm spa đắt đỏ, phương pháp làm kem trắng da body tại nhà đã được số đông các nàng tìm hiểu vì kinh phí cũng như sự chủ động trong việc làm trắng.

Nguyên liệu để làm kem body trắng da tại nhà

Ngoài các cách làm trắng da từ các sản phẩm thiên nhiên có ưu điểm dễ làm nhưng thời gian để thấy được hiệu quả khá lâu, lại cần chế biến trước mỗi lần sử dụng, hôm nay mình muốn giới thiệu cho các nàng một cách làm kem body dễ thực hiện lại hữu hiệu vô cùng.

Thành phần hũ kem body của mình về tổng quát như sau:

- Nước (50%): bạn có thể dùng nước cất, nước khoáng,.. gì cũng được nhưng cần phải đạt chuẩn về độ sạch. Mình thì hay dùng nước hoa hồng vì có mùi thơm dễ chịu lại làm sạch sâu.

- Dầu (30%): một số loại dầu phổ biến mà các hãng mỹ phẩm hay dùng là dầu dừa, olive,… Vì làm tại nhà nên mình ưu tiên những sản phẩm dễ tìm, có sẵn và mình chọn dầu dừa. Ngoài ra mình hay thêm chất phụ gia là bơ hạt mỡ hay còn gọi là shea butter, giúp lớp kem cuối được ẩm và mượt hơn.

- Sáp nhũ hóa (8%): sau khi tìm hiểu rất kĩ, mình thấy sáp nhũ hóa cũng là một nguyên liệu không thể thiếu. Tuy chỉ chiếm phần nhỏ nhưng lớp sáp nhũ hóa này lại khá quan trọng với công dụng làm mịn, để sản phẩm trong thời gian sử dụng không bị tách lớp, lại thẩm thấu nhanh.

- Hoạt chất (10%): hay còn được gọi với cái tên chuyên ngành là Active Ingredients, hiểu đơn giản là hợp chất xác định theo mục đích sử dụng. Tùy theo nhu cầu của mỗi người mà ở bước này, các bạn chọn loại chất phù hợp. Để làm kem body trắng da tại nhà, mình hay sử dụng vitamin C (loại SAP hoặc MAP) vì đây là loại chất dễ tìm nhất và thêm vitamin E với tác dụng chống lão hóa hoặc Tea Tree Oil, Neem Oil để trị mụn, tùy từng thời kì da mình như thế nào.

- Hương liệu và chất bảo quản: một số nàng ưa mùi thơm thì có thể thêm một chút hương liệu vào sản phẩm để tạo mùi. Mình ưa mùi thơm nhẹ, lại đã dùng nước hoa hồng từ bước đầu nên không thêm hương liệu. Ngoài ra, chất bảo quản với khối lượng ít sẽ không có hại cho làn da của bạn, giúp duy trì tuổi thọ hộp kem được lâu hơn.

Cách làm kem body trắng da handmade tại nhà

Các bước làm kem body trắng da tại nhà

Để làm được một hũ kem đúng chuẩn, các bạn nên đầu tư mua một chiếc cân tiểu li và thiết bị đo nhiệt độ. Máy đánh trứng nếu có sẽ giúp mọi người tiết kiệm được thời gian, ngoài ra cần một số dụng cụ như bát, cốc, đũa, thìa,… Còn bây giờ, bắt tay vào làm ngay thôi nào!

Đầu tiên, mình đun nước hoa hồng đến khoảng 70 độ, chắt lấy tầm 50gr.

Sau đó, với dầu nền, bơ và sáp nhũ hóa theo đúng tỉ lệ bên trên, mình cho vào một cái bát nhỏ đun trong lò vi sóng tầm 1 phút. Nếu các bạn không có lò thì có thể đun cách thủy, nhưng phải canh kỹ không để chúng bị sôi.

Kiểm tra 2 bát nếu cùng đạt nhiệt độ 60-70 độ thì trộn với nhau và dùng máy đánh quyện với nhau. Lúc này hỗn hợp sẽ dần chuyển trắng và đặc lại. Đến tầm 40 độ, mình tiếp tục thêm các nguyên liệu còn lại vào, đánh đến khi nguội.

Cuối cùng, mình để hỗn hợp nguội hẳn sau 1-2 giờ rồi chiết vào hũ đựng. Các bạn nên chọn hũ có nắp đựng kín hoặc có vòi nhấn cho dễ sử dụng. Hũ kem mịn, không bị tách lớp có nghĩa là đã thành công. Tuy nhiên khi sử dụng lần đầu, các nàng vẫn cần test trước để đảm bảo không kích ứng nhé!

Vậy là các bạn đã hoàn thành làm một hũ kem body trắng da tại nhà rồi đấy, xịn xò chẳng khác gì ngoài tiệm đúng không? Mình ưu tiên những nguyên liệu dễ tìm và phù hợp với làn da của mình, khi sử dụng một thời gian thấy hiệu quả khá rõ, da mướt và nâng tone hơn. Hy vọng qua chút chia sẻ của mình, các nàng cũng có thể tự làm cho mình một hũ kem body dưỡng trắng đơn giản mà hữu hiệu.

Nguồn: https://tatacosmetic.vn/cach-lam-kem-body-trang-da-handmade-tai-nha-121-25.html