DU LỊCH HÀ TIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Cách tránh lừa đảo khi thuê công ty thiết kế web tại Đà Nẵng

Cách tránh lừa đảo khi thuê công ty thiết kế web tại Đà Nẵng

Tại Đà Nẵng hiện có vô số dịch vụ thiết kế website giá rẻ, điều nay vô hình chùng làm cho khách hàng thêm nhiều băng khoăng với tình trạng vớ bẩm web kém chất lượng. Vậy, đâu là cách tránh lừa đảo khi thuê công ty thiết kế web tại Đà Nẵng tốt nhất cho bạn?

Rõ ràng, đầu tư dự án website không ngoài mục tiêu thực hiện chiến lược mở rộng kinh doanh của đại đa số các doanh nghiệp. Tuy nhiên, vấn đề lựa chọn web giá rẻ đã khiến không ít người gặp phải những trường hợp ngoài ý muốn, đơn cử nhất là việc phải nhận những trang web lỗi, kém chất lượng, không thể tối ưu SEO,… Vậy đâu là cách để bạn có thể phòng tránh lừa đảo khi thuê công ty thiết kế web Đà Nẵng nói riêng hiện nay?

Cách tránh lừa đảo khi thuê công ty thiết kế web tại Đà Nẵng

Dưới đây là một vài chia sẽ nhằm giúp bạn hiểu sâu hơn trong vấn đề được đặt ra ở trên, cụ thể bạn cần quan tâm và trang bị cho mình những vấn đề cơ bản sau:

Kinh nghiệm lựa chọn đơn vị thiết kế web uy tín tại Đà Nẵng

Có kiến ​​thức về thiết kế và xây dựng website

Hầu hết những người bị lừa khi thuê thiết kế web là do thiếu kiến ​​thức cơ bản về xây dựng trang web. Vì vậy dù ít hay nhiều bạn cũng cần hiểu những khái niệm và thông tin cơ bản nhất của website, những lợi ích mà website mang lại cho doanh nghiệp.

Ví dụ, bạn cần phải trả tiền cho các tính năng và giao diện có sẵn miễn phí trên thị trường, hoặc các trang web chứa mã độc khiến trang web dễ bị tin tặc đánh cắp thông tin sau này…

Đặt ra các yêu cầu cụ thể cho đơn vị thiết kế web

Không ai hiểu rõ ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh hay định hướng kinh doanh sắp tới như bạn. Vì vậy, phần mô tả thông tin và yêu cầu công việc rất quan trọng đối với cả bạn và đơn vị thiết kế website. Sau khi trao đổi ý kiến ​​với đơn vị thực hiện tư vấn và hoàn thiện để làm cơ sở nhận bàn giao sản phẩm trong giai đoạn cuối.

Tham khảo giá và chính sách của nhiều công ty thiết kế web

Giá cả là yếu tố đầu tiên bạn nhìn vào, bạn cần “dò” giá của sản phẩm từ nhiều khía cạnh mà đôi khi bạn không thể đánh giá chính xác giá trị mà đơn vị thiết kế website mang lại.. Ví dụ, các đơn vị rẻ hơn giảm hoạt động bảo trì sau khi bàn giao website, nên đôi khi website gặp lỗi, bạn sẽ phải đợi lâu để sửa hoặc đơn vị đó không hỗ trợ sửa lỗi. Bạn phải trả thêm tiền.

Ngoài việc cung cấp một trang web chất lượng cao, nhà sản xuất trang web uy tín còn đảm bảo việc vận hành và duy trì lâu dài cho website của bạn thông qua các kênh chăm sóc khách hàng, hỗ trợ tư vấn miễn phí,… Vì các công ty uy tín hiểu rằng website chính là cửa hàng trực tuyến của bạn, việc làm cho cửa hàng trực tuyến của bạn hoạt động tốt cũng giúp tăng độ nhận diện thương hiệu là yếu tố rất quan trọng.

Tham khảo ý kiến từ người có chuyên môn về website

Nếu bạn không biết nhiều về các trang web nhưng do dự trong việc thuê một đơn vị làm website uy tín, hãy tìm thêm một số lời khuyên từ những người có kinh nghiệm và hiểu biết trong lĩnh vực này cũng là một cách tốt nên thực hiện.

Thông tin về đơn vị thiết kế web phải rõ ràng

Điều cuối cùng cần lưu ý khi tìm kiếm đơn vị thiết kế web là chứng nhận thông tin pháp nhân có liên quan đến họ như: mã số thuế, địa chỉ đăng ký kinh doanh, website, hotline và email chính thức của công ty,…. Nếu bạn thuê một người làm việc tự do, bạn có thể thực hiện một cuộc khảo sát ban đầu về hồ sơ của người đó trong một nhóm, hồ sơ hoặc cộng đồng thiết kế web tương tự. Rõ rằng, những công ty hay cá nhân không cung cấp hoặc không có cách gì để liên hệ thì 99% là lừa đảo.

Cách tránh lừa đảo khi thuê công ty thiết kế web tại Đà Nẵng

Cách chọn công ty thiết kế web uy tín tại Đà Nẵng

Căn cứ vào thương hiệu của đơn vị thiết kế web

Nên chọn những công ty có tên tuổi trên thị trường bằng cách: Xem thông tin đăng ký kinh doanh, độ lâu năm của website, thời gian họ hoạt động, các đối tác và khách hàng của họ,…

Đánh giá về kinh nghiệm và thời gian họ hoạt động

Để tìm hiểu về kinh nghiệm thiết kế web của một tổ chức, hãy truy cập trang chủ của đơn vị đó, xem các dự án đã hoàn thành và yêu cầu phản hồi từ những khách hàng đã sử dụng tổ chức đó. Đây là cách nhanh nhất để biết một đơn vị thiết kế website có uy tín hay không.

Đánh giá mức phí dịch vụ

Không có một mức phí dịch vụ cụ thể nào cho việc thiết kế website bởi vấn đề này phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như:

Yếu tố kỹ thuật: Mã nguồn, bảo mật, công nghệ làm website

Yếu tố chất lượng dịch vụ: Chất lượng dịch vụ hậu mãi, hỗ trợ kỹ thuật, chính sách bảo hành,…

Yếu tố thương hiệu: Trải nghiệm website, hỗ trợ cộng đồng,…

Chức năng web theo yêu cầu: Chi phí thực hiện căn cứ vào những tính năng bạn yêu cầu là phức tạp hay đơn giản.

Tóm lại, để có một lựa chọn thích hợp, bạn cần xem xét đến nhiều yếu tố và có sự so sánh đánh giá hợp lý nhất theo nhu cầu cả mình là hết sức cần thiết.

Chính sách hậu mãi

Nhiều đơn vị sản xuất website phi pháp thường “bó tay” sau khi bàn giao sản phẩm, phần vì giá rẻ hoặc do đạo đức kinh doanh kém. Vì vậy, trước khi thực hiện và ký kết hợp đồng, bạn nên thương lượng chặt chẽ với đơn vị thực hiện về khâu phục vụ khách hàng sau khi bàn giao sản phẩm với các điều khoản cam kết rõ ràng trong hợp đồng.

Tính năng bảo mật của website

Đơn vị thiết kế website uy tín luôn khẳng định và cam kết bảo mật sản phẩm, dữ liệu của khách hàng trong quá trình sử dụng web. Thông tin này cũng được ghi rõ trong hợp đồng dự án.

Trên đây là một vài chia sẽ giúp bạn hạn chế rủi ro khi lựa chọn cho mình một đơn vị thiết kế website nói chung. Hy vọng thông tin được chia sẽ là hữu ích để bạn tham khảo và tích lũy kinh nghiệm cho mình trong lĩnh vực này!