DU LỊCH HÀ TIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Cần kiểm định an toàn máy móc theo định kỳ

Cần kiểm định an toàn máy móc theo định kỳ

Trong quá trình sử dụng máy móc thiết bị sẽ hư hao dần dần, do đó mà việc kiểm định an toàn sẽ là cách tốt nhất để chúng ta đánh giá lại chất lượng và khả năng đảm bảo an toàn của nó, nhằm cải thiện để tránh xảy ra những tai nạn nguy hiểm trong lao động.

 

Dưới tác động của các nhân tố môi trường,độ tốt cuả máy móc, thiết bị theo tháng năm sẽ bị hạ thấp đáng kể so với thời gian đầu xuất xưởng. Việc giảm chất lượng này có thể mang đến những tai nạn nghiêm trọng cho người sử dụng. Đó chính là nguyên nhân chủ yếu khiến chúng ta phải kiểm tra an toàn định kỳ.

Khi thực hiện kiểm tra, chúng ta sẽ kịp thời phát hiện các sự cố (ví như con ốc nào sắp bong, cầu trục nào sắp gãy, bộ phần nào sắp hết nhớt, hết dầu,… ) để khắc phục, sữa chữa đúng lúc. Làm như vậy, không những con người chúng ta thoát được các hiểm họa bất ngờ, tránh bị các trục trặc trong hệ thống máy móc “đánh úp” khi làm việc; mà tuổi thọ của thiết bị cũng được nâng lên, tăng thời gian sử dụng, giảm chi phí so với việc để máy hư và ta phải thay thế bằng một cái hoàn toàn mới.

Ngoài việc kiểm định an toàn theo định kì, các công ty, doanh nghiệp cũng phải lập tức kiểm tra thiết bị một khi phát hiện ra vấn đề lạ trong quá trình sử dụng. Bởi có những sự cố phát sinh rất nhanh, có thể hôm nay_ngày thực hiện kiểm tra định kì chúng chưa xuất hiện, nhưng chỉ vài ngày sau đó, vì một tác động bất kì, vô tình của tự nhiên hoặc con người, cầu trục sẽ gãy, con ốc sẽ bong, vòng xích sẽ hết nhớt, trục quay hết dầu,… và tiếp sau tai nạn xảy ra, đôi khi thương tâm không kém việc chúng ta quên kiểm tra theo định kì.

Chúng ta cũng nên nhớ một điều rằng, việc kiểm định an toàn cho máy móc liên quan trực tiếp đến tính mạng con người, chỉ cần một thiếu sót nhỏ cũng có khả năng gây nên một thảm họa lớn. Vì vậy, những người có nhiệm vụ thực hiện không thể làm ẩu, làm sơ sài, thiếu trách nhiệm. Mà chúng ta cần phải tỉ mỉ xem xét từng chi tiết, từng bộ phận, phải báo cáo tỉ mỉ rõ ràng và tìm cách sửa chữa sao cho chắc chắn nhất, mang lại sự an toàn nhất cho người sử dụng.