DU LỊCH HÀ TIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Chiếc laptop lý tưởng cho dân đồ họa?

Chiếc laptop lý tưởng cho dân đồ họa?

Thiết kế đồ họa cần sự hỗ trợ của nhiều phần mềm nên chiếc laptop chuyên biệt cho đồ họa phải: màn hình lớn, tái hiện màu sắc chuẩn và cấu hình khủng.

Chiếc laptop lý tưởng cho dân đồ họa?

1. Máy tính Dell Precision M6700

Đây là thương hiệu được các chuyên gia thiết kế và kỹ sư đồ họa đánh giá cao bởi những cải tiến đáng kể và hiệu năng lớn bất ngờ. Đây là dòng máy có cấu tạo màn hình khá lớn UltraSharp 17 inch với độ phân giải Full HD mang đến những trải nghiệm đồ họa tuyệt vời. Máy được chế tạo với sự kiểm soát chặt chẽ về chất lượng do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm về khả năng vận hành của chiếc máy tính này. Máy có cấu hình tùy chọn khủng, sử dụng bộ vi xử lí Intel Core i5 hoặc i7 Extreme Edition, tốc độ truy xuất cao. Ngoài ra, Dell Precision M6700 còn được trang bị bộ xử lý đồ họa chuyên nghiệp NVIDIA Quadro dòng K hoặc AMD FirePro. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn cho mình cấu hình phù hợp nhất.

2. Máy tính HP EliteBook 8570w

HP EliteBook 8750w là một thiết kế nổi bật trong lĩnh vực đồ họa mà các kỹ sư đồ họa hay dân IT hướng đến. So với Dell Precision M6700, chiếc máy tính HP EliteBook 8570w có màn hình khiêm tốn hơn – 15.6 inch nhưng vẫn đảm bảo góc nhìn hoàn hảo cho công tác đồ họa diễn ra trơn tru. Một điểm cộng nổi bật cho thiết kế này là máy được trang bị card đồ họa siêu mạnh AMD FirePro đảm bảo xử lí tốt các thao tác đồ họa, 3D, hay điều chỉnh hiệu ứng animation. Dòng máy này được thiết kế với dung lượng bộ nhớ lớn đáp ứng đầy đủ nhu cầu lưu trữ của người dùng.

3. Máy tính HP 15 – P090NR

Nếu là dân thiết kế đồ họa chuyên nghiệp chắc hẳn bạn không thể bỏ qua dòng máy này bởi những tính năng ưu việt mà nó mang lại. Với đặc tính là dòng máy có màn hình cảm ứng rộng rãi 15.6 inch có độ nhạy cao cùng bộ vi xử lí AMD mạnh mẽ nên bạn không cần phải lo lắng về tốc độ xử lí của máy. Máy có thiết kế với hỗ trợ hệ thống tái tạo âm thanh cho nên đây sẽ là dòng máy lý tưởng nếu bạn đang có nhu cầu thao tác với những hình ảnh động và các phương tiện truyền thông đòi hỏi âm thanh chất lượng cao.

Gợi ý chọn cấu hình laptop lý tưởng cho dân đồ họa

Là người dùng chuyên nghiệp và thường xuyên làm các công việc liên quan tới đồ họa chuyên nghiệp, vậy thì bạn cần lựa chọn được cho mình một chiếc laptop mạnh mẽ, với cấu hình phù hợp để có thể chạy tốt mọi phần mềm chuyên dụng. Vậy, khi mua máy thì bạn có thể chọn sản phẩm với các thông số cấu hình như chúng tôi tư vấn mua laptop cho dân đồ họa dưới đây:

- Bộ vi xử lý nên là core i7 hoặc tương đương, có tốc độ xử lý và số nhân càng cao càng tốt, nó sẽ giúp máy thêm mạnh mẽ. Bộ nhớ trong (RAM) thì phải cần 8GB chuẩn DDR3 trở nên, như vậy sẽ giúp máy luôn ổn định dù có chạy cùng lúc nhiều phần mềm.

- Card đồ họa không nên chỉ bao gồm loại tích hợp sẵn, mà nên có thêm card rời để tăng khả năng xử lý đồ họa trên máy, cũng như tiện cho việc nâng cấp về sau. Hiện nay, hai dòng card đồ họa tốt nhất là Quadro và FirePro được dân trong nghề đánh giá rất cao.

- Để giúp hiệu quả làm việc được đảm bảo, màn hình hiển thị trên laptop cũng rất cần thiết, vì vậy bạn sẽ cần màn hình tối thiểu 15 inch, độ phân giải full HD.

Với những tư vấn mua laptop cho dân đồ họa đã đề cập ở trên, hy vọng bài viết này sẽ mang đến cho bạn những ý tưởng mua laptop chuyên về thiết kế đồ họa thật ưng ý.