DU LỊCH HÀ TIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Có được đặt tên doanh nghiệp bằng tiếng anh hay không

Có được đặt tên doanh nghiệp bằng tiếng anh hay không

Xu hướng của nhiều doanh nghiệp trẻ hiện nay là lựa chọn tên tiếng anh để tạo nên sự mới mẻ trong hình ảnh của doanh nghiệp trên thị trường. Nhưng, vấn đề đặt ra là có được đặt tên doanh nghiệp bằng tiếng anh cho doanh nghiệp của mình hay không thì không một doanh nghiệp nào có thể chắc chắn với điều đó.

Trong việc thành lập doanh nghiệp thì yếu tố thủ tục là điều mà hầu như ai cũng e ngại khi tiến hành thực hiện. Cũng chính vì thế mà hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đã chọn cách tìm đến sự hỗ trợ của dịch vụ thành lập doanh nghiệp để yên tâm hơn với sự lựa chọn của mình.

Có được đặt tên doanh nghiệp bằng tiếng anh hay không

Vấn đề có được đặt tên doanh nghiệp bằng tiếng anh cho doanh nghiệp hay không thì hiện tại luật pháp không có các văn bản hay quy định nào cấm đối với việc đặt tên này. Bởi theo quy định của pháp luật thì việc đặt tên doanh nghiệp cần lựa chọn theo bảng chữ cái tiếng việt và một số chữ cái kèm theo như F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu. Vì thế cho nên, việc các doanh nghiệp lựa chọn tên tiếng anh để đặt cho doanh nghiệp mình cũng có thể hiểu là doanh nghiệp đang ghép các chữ cái tiếng Việt lại với nhau mà thôi.

Có những lưu ý khi chọn tên tiếng anh cho doanh nghiệp mà nhiều người không để ý. Mặc dù chọn tên doanh nghiệp bằng tiếng anh đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn thế nhưng có doanh nghiệp lại thành công với tên đó và cũng có không ít doanh nghiệp lại kém may mắn hơn trong việc kinh doanh. Nguyên nhân là do đâu?

Phù hợp với sản phẩm kinh doanh

Tùy theo việc doanh nghiệp kinh doanh và sản xuất mặt hàng gì để có thể quyết định là có được đặt tên doanh nghiệp bằng tiếng anh hay không. Vì có thể là pháp luật không cấm tên tiếng anh cho mặt hàng đó nhưng khách hàng có thể sẽ không chấp nhận nó. Thông thường thì tên tiếng anh nên lựa chọn cho các doanh nghiệp kinh doanh những mặt hàng mang tính năng động và gần gũi với giới trẻ như: thời trang, giải trí, thức ăn nhanh….  Còn đối với các mặt hàng mang tính truyền thống của người Việt thì tốt nhất là nên sử dụng tên doanh nghiệp bằng tiếng Việt để giữ được cái “hồn” của dân tộc và mang được nét thân quen, gần gũi với khách hàng khi sử dụng. Đây là cách tốt nhất để sản phẩm đến gần với khách hàng.

Phù hợp với đối tượng khách hàng

Thông thường thì tên đặt tên tiếng anh thường được các doanh nghiệp hướng đến đối tượng là giới trẻ. Vì giới trẻ thường có sự cởi mở khi tiếp cận với văn hóa nước ngoài hơn so với người lớn tuổi. Họ thường có tư tưởng “xính ngoại” nên với một thương hiệu bằng tiếng anh sẽ có thể thu hút được sự chú ý của họ. Còn với người lớn tuổi thì do khoảng cách và suy nghĩ được hun đúc từ thế hệ trước nên tinh thần dân tộc và muốn lưu giữ những nét truyền thống là điều khó có thể thay đổi. Đó là lý do mà những sản phẩm dành cho người cao tuổi khi được sản xuất trong nước thường lấy tên tiếng Việt.

Nhìn chung thì pháp luật không cấm việc có được đặt tên doanh nghiệp bằng tiếng anh hay không mà điều quan trọng là tên tiếng anh đó doanh nghiệp nên lựa chọn và vận dụng như thế nào mới hợp lý.