DU LỊCH HÀ TIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Có nên sử dụng thuốc diệt kiến trong sinh hoạt hay không?

Có nên sử dụng thuốc diệt kiến trong sinh hoạt hay không?

Dù các loại thuốc diệt kiến hiện nay có rất nhiều ưu điểm vượt trội tuy nhiên việc sử dụng chúng được được khuyến khích hay không và tại sao lại như thế?

Việc con người phát minh ra thuốc diệt kiến cũng nhằm vào nhu cầu tiêu diệt loài côn trùng gây hại này ra khỏi cuộc sống của con người. Kiến không những tấn công cây cảnh, thú nuôi, tha thức ăn mà con người cũng bị chúng gây thương tích. Đặc biệt là các hộ gia đình có trẻ nhỏ thì lại càng nguy hiểm khi có sự xuất hiện cả loài kiến.

Tuy nhiên không phải chỉ có thuốc diệt kiến mới có thể loại bỏ loài côn trùng này ra khỏi cuộc sống của con người. Còn có rất nhiều phương pháp hiệu quả khác có thể được áp dụng. Sở dĩ không được khuyến khích sử dụng là vì các laọi thuốc diệt kiến dù gì vẫn là hóa chất, chúng sẽ gây các tác dụng phụ cho sức khỏe con người nếu sử dụng không đúng cách, không đúng liều lượng và còn rất nhiều thứu khác mà người dùng rất dễ mắc phải.

Vì thế mà các chuyên gia đã khuyên rằng nếu không phải trong trường hợp quá nghiêm trọng thì hãy tránh việc sử dụng các loại hóa chất, thuốc diệt kiến này mà hãy chuyển sang sử dụng các loại phương pháp thủ công, các chế phẩm sinh học để có thể đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bảo vệ môi trường.

Về các phương pháp thủ công thì chúng rất đơn giản, sử dụng các nguyên vật liệu rất thông dụng, dễ dàng tìm thấy trong nhà của mọi người. Ví như băng keo, chậu hoa, dầu máy, phấn, vỏ cam, chanh, tiêu,… các loại nguyên liệu này tuy vô cùng thân thuộc nhưng sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ khi thử áp dụng.

Các chế phẩm sinh học hiện nay cũng xuất hiện rất nhiều. Chúng dựa vào các đặc điểm tập tính của kiến mà phát huy công dụng, đảm bảo an toàn, hiệu quả mà lại vô cùng thân thiện với môi trường. Có rất nhiều phương pháp, không nhất thiết phải sử dụng chất hóa chất mới diệt được kiến.