DU LỊCH HÀ TIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Điều kiện thành lập công ty cổ phần

Điều kiện thành lập công ty cổ phần là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến việc bạn có thành lập công ty được hay không. Đây là điều mà bất cứ ai muốn thành lập loại hình doanh nghiệp này đều phải biết để có thể đảm bảo chuẩn bị cho chính xác và đầy đủ thông tin.

Thành lập doanh nghiệp không hề đơn giản. Vì thế mà bạn nên có sự lựa chọn an toàn cho mình là tìm đến dịch vụ thành lập doanh nghiệp để có được sự hỗ trợ. Điều này có thể đảm bảo doanh nghiệp bạn thành lập hợp pháp và nhanh chóng nhất.

Điều kiện thành lập công ty cổ phần

Tìm hiểu về điều kiện thành lập công ty cổ phần là công việc rất quan trọng. Vì thế mà khi bạn lựa chọn loại hình doanh nghiệp này thì đáp ứng các điều kiện chung và riêng theo quy định của pháp luật là điều mà bạn không thể không chú ý đến.

Điều kiện về chủ thể

- Công ty cổ phần có tối thiểu 3 cổ đông sáng lập. Loại hình doanh nghiệp này không giống như công ty TNHH 2 thành viên trở lên bị hạn chế tối đa 50 thành viên. Công ty cổ phần không hạn chế số lượng cổ đông tối đa.

- Các cổ đông sáng lập công ty cổ phần phải mua tối thiểu 20% cổ phần trong số vốn mà mình góp vào công ty.

- Người đại diện theo pháp luật cho công ty cổ phần không đồng thời là người đại diện theo pháp luật cho một doanh nghiệp nào khác.

- Chủ thể công ty cổ phần không được nằm trong danh sách bị pháp luật cấm kinh doanh, có đầy đủ năng lực hành vi dân sự.

Điều kiện về tên

- Công ty cổ phần phải đảm bảo tên được lựa chọn không vi phạm các quy định mà Luật Doanh nghiệp 2014 ban hành.

- Tên công ty cổ phần không trùng hay nhầm lẫn với các doanh nghiệp khác; không vi phạm thuần phong mỹ tục; không dùng tên danh nhân để đặt...

Điều kiện về ngành nghề kinh doanh

- Dù là kinh doanh ngành nghề có điều kiện hay không có điều kiện thì điều kiện thành lập công ty cổ phần đối với ngành nghề lựa chọn là không nằm trong danh sách bị pháp luật cấm kinh doanh. Ngành nghề đó phải thuộc hệ thống ngành nghề kinh tế quốc gia và có thể áp được mã ngành cấp 4.

- Nếu là ngành nghề kinh doanh có điều kiện thì phải đáp ứng được các điều kiện được ban hành.

Điều kiện về địa điểm kinh doanh

Muốn thành lập công ty cổ phần thì trụ sở kinh doanh của công ty không nằm trong khu vực bị pháp luật cấm kinh doanh và còn phải đảm bảo đủ 5 cấp hành chính theo quy định của pháp luật. Công ty cổ phần không được đặt trụ sở kinh doanh tại chung cư hay các khu tập thể nếu đó không phải là chung cư xây dựng với mục đích cho thuê văn phòng.

Điều kiện về vốn

Tùy theo ngành nghề kinh doanh khác nhau mà yêu cầu về vốn cũng không giống nhau. Vốn bao gồm: vốn điều lệ và vốn pháp định. Công ty cổ phần có vốn điều lệ càng cao thì quy mô và tiềm lực kinh tế của công ty càng lớn mạnh.

Với các điều kiện thành lập công ty cổ phần cần có được nêu trên đây, chúng tôi tin là bạn đã có thể nắm rõ được những gì mình cần làm và cần chuẩn bị để đảm bảo hoạt động đăng ký kinh doanh được thuận lợi nhất.