DU LỊCH HÀ TIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Gấu bông teddy và những điều bạn chưa biết

Gấu bông teddy và những điều bạn chưa biết

Gấu bông teddy từ lâu đã trở thành món đồ chơi phổ biến của trẻ em trên toàn thế giới. Có thể trong căn phòng nhỏ của bạn chứa đầy những bộ sưu tập gấu teddy nhưng liệu bạn đã biết những bí ẩn đằng sau loại thú nhồi bông nổi tiếng và đáng yêu này chưa?

Bạn đã biết hết về gấu bông teddy chưa?

Hoàn cảnh ra đời của gấu bông teddy

Chắc chắn bạn sẽ rất ngạc nhiên nếu biết được tên của gấu teddy lại xuất phát từ ngài tổng thống Mĩ Theodore Roosevelt ( còn gọ là ngài Teddy) đáng kính.  Báo chí thời kì vị tổng thống này đương nhiệm có đưa một bản tin rất đặc biệt. Trong 1 lần đi săn, tổng thống cùng đoàn săn của mình dồn được một chú gấu đen Mỹ vào góc nhưng ông đã từ chối bắn nó vì mục đích nhân đạo.

Tin này được lan truyền ra ngoài và khiến toản thể người dân Mĩ cảm động. Sau khi đọc câu chuyện nhân đạo của tổng thống trên báo,  Morrís Michtom đã sáng tạo ra chú thú nhồi bông mang hình hài con gấu. Ông đã gửi thư xin tổng thống được sản xuất đại trà món đồ chơi này và đặt tên nó là gấu bông teddy ( Teddy bears) – tên gọi khác của tổng thống Theodore Roosevelt.

Ý nghĩa mà gấu bông teddy mang lại

Gấu Teddy không chỉ đơn thuần là một loại thú nhồi bông cho bé mà nó còn là biểu tượng của lòng nhân ái, sự hồn nhiên, tình bạn và cả tình yêu.

Chắc hẳn qua câu chuyện về nguồn gốc gấu teddy kể trên bạn đã biết tại sao người ta lại coi nó là biểu tượng của sự nhân ái. Đó cũng là lí do vì sao người ta hay dành tặng thú nhồi bông này cho những người tốt bụng, vị tha và bao dung.

Mặt khác, gấu bông teddy còn là món quà của sự hồn nhiên. Ban đầu người ta mua món đồ chơi này với mục đích làm đồ chơi cho trẻ em. Bởi vậy các chú gấu bông có dáng vẻ ngây thơ, với đôi má phúng phính, đôi mắt tròn to trong trẻo hệt như những đứa trẻ dễ thương vậy.

Song ngày nay người ta còn lựa chọn gấu bông để tặng nhau như một món quà biểu tượng cho tình bạn.  Gấu teddy sẽ là một người bạn tuyệt vời. Nó sẽ cho bạn vòng tay ôm ấm áp, dịu êm, là tri kỉ để bạn trút bầu tâm sự và là chiếc gối ôm tuyệt vời đưa bạn vào giấc ngủ êm đềm.

Đặc biệt, những chú gấu bông đẹp dễ thương tượng trưng cho tình yêu đôi lứa. Một chú gấu bông ôm trái tim, gấu teddy T Love You, gấu bông vu quy đều là những kỉ vật đáng yêu chất chứa đầy ắp những thông điệp yêu thương.

Kiểu dáng gấu teddy ngày nay đa dạng hơn gấu teddy cũ

Ngày xưa khi sản xuất gấu bông teddy người ta thường cố gắng làm sao cho chúng thật giống với chú gấu đen Mĩ thật. Tức là mắt to và cái miệng thật rộng và màu lông đen. Tuy nhiên hiện nay người ta đã sáng tạo ra rất nhiều kiểu dáng gấu bông vô cùng dễ thương và bắt mắt.

Gấu teddy hiện đại được chia ra thành nhiều bộ sưu tập khác nhau. Trong đó mỗi bộ sưu tập mang một đặc trưng riêng và phù hợp với nhu cầu của từng tầng lớp khách hàng khác nhau.  Ví dụ như dòng gấu bông dành riêng cho trẻ em sẽ thiên về thiết kế ngộ nghĩnh, đáng yêu. Bộ sưu tập gấu cho lứa đôi sẽ đi kèm các biểu tượng của tình yêu, ...

Những chia sẻ trên đây giúp bạn hiểu thêm về người bạn gấu teddy bạn đang ôm hàng ngày. Đây cũng là tiền đề để bạn có lựa chọn phù hợp khi định dùng loại thú nhồi bông này làm quà tặng.