DU LỊCH HÀ TIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Giá xây nhà nuôi yến

Tùy thuộc vào từng loại nhà yến 2 tầng hay 3 tầng mà sẽ có giá xây dựng khác nhau. Bài viết này, chúng tôi báo giá xây nhà nuôi yến hiện nay giúp bạn phần nào nắm rõ được chi phí để có sự chuẩn bị kỹ càng trước khi quyết định đầu tư vào lĩnh vực.

Giá xây nhà nuôi yến 2 tầng

Mô hình xây nhà yến 2 tầng được rất nhiều người quan tâm bởi chi phí xây dựng ở mức trung bình nên phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình. Đặc biệt là những gia đình trẻ dư giả muốn đầu tư vào lĩnh vực này để tạo thu nhập ổn định cho tương lai.

Việc xây dựng chuồng chim luôn phải trải qua một số phần nhất định để có một ngôi nhà hoàn chỉnh: Khảo sát địa điểm xây dựng nhà Yến, Vẽ bản vẽ thiết kế xây dựng nhà nuôi chim yến, Xây dựng phần thô của nhà Yến, Xây dựng kỹ thuật và cũng như Lắp đặt các thiết bị khác.

Giá xây nhà nuôi yến

Chọn địa điểm xây nhà yến

Trong những năm gần đây, chủ sở hữu có hai lựa chọn khi tìm kiếm, kiểm tra địa điểm nào đó thích hợp để xây dựng nhà yến là tự kiểm tra chim hoặc gọi kỹ thuật viên để điều tra và kiểm tra số lượng chim.

Tự mình test chim chỉ cần mua loa test và âm thanh test chim, chi phí của phần này khoảng 1 đến 2 triệu. Gọi kỹ thuật viên để điều tra và kiểm tra chim, công nghệ này thường yêu cầu 2 triệu một ngày. Tuy nhiên, phần này sẽ được kỹ thuật viên trả lại quý khách khi ký hợp đồng với kỹ thuật thi công nhà nuôi yến.

Bản vẽ thiết kế

Bất cứ công trình xây dựng nào cũng cần có những bản vẽ để gia chủ có cái nhìn tổng thể về ngôi nhà trên mảnh đất mà mình muốn xây dựng. Đặc biệt với sự phát triển của ngành nuôi chim yến, bản vẽ sẽ giúp cho những người thợ thi công xây dựng nhà yến nắm rõ các thông số xây dựng để đảm bảo yêu cầu kỹ thuật và công trình. Chi phí thiết kế nhà yến hiện được đơn vị thi công nhà yến cung cấp miễn phí sau khi ký hợp đồng xây dựng, do đó, bạn không phải lo lắng về phần này.

Xây dựng phần thô

Hiện giá xây dựng nhà yến trọn gói được ghi nhận là 2.800.000-3.000.000 đồng / m2. (Chi phí đã bao gồm móng, xây nhà bê tông cốt thép và trần chắc chắn như nhà ở). Ở một số khu vực, nhân công xây dựng rất rẻ và chi phí xây dựng những phần ban đầu này có thể giảm xuống còn khoảng 2.500.000-2.700.000 đồng / m2. Tuy nhiên, đối với những chi phí đó, gia chủ phải tự mua vật liệu và phải tự giám sát công trình.

Nói chung, nếu bạn bắt tay vào kinh doanh, sự khác biệt về mặt quản lý là điều bạn xứng đáng nhận được. Trong bài viết này, mức chi phí chúng tôi đưa ra chỉ mang tính chất tham khảo để bạn có thể thực hiện một cách có kế hoạch. Chi phí xây dựng phần thô nhà yến hai tầng 100m2 từ 600 – 800 triệu đồng.

Kỹ thuật nhà yến

Phần kỹ thuật này thường được chủ nhà thầu phụ cho đơn vị thi công kỹ thuật để đảm bảo nhà yến được hoàn thiện và dẫn dụ chim yến thành công. Vì vậy, chúng tôi chỉ nói về chi phí kỹ thuật của việc xây dựng chuồng chim dựa trên những điểm chung, để bạn có thể nắm bắt được chi phí chuẩn bị kế hoạch.

Hiện tại, giá xây dựng nhà yến theo công nghệ của công ty xây dựng nhà yến uy tín là 1 triệu cho khung gỗ tuyết tùng và 1,2 triệu USD cho khung dương liễu. Nếu bạn muốn ứng dụng công nghệ 4.0 để giám sát và vận hành nhà yến thì chi phí phải trả thêm là: 12,5 triệu đồng (bạn có thể theo dõi nhiệt độ, độ ẩm và thanh để vận hành nhà yến tốt hơn từ xa). Do đó, chi phí kỹ thuật nhà 2 tầng (100m2): 200 - 240 triệu.

Lắp đặt các thiết bị khác

Việc lắp đặt bộ phận này là tùy thuộc vào chủ sở hữu, và chi phí cũng tùy thuộc vào sự lựa chọn của chủ sở hữu. Thiết bị thường xuyên được bổ sung là: hệ thống camera giám sát nhà yến. Ngoài ra, một số chủ nhà đã lắp đặt hệ thống lọc nước cho nhà yến và lắp đặt cột thu lôi ở những nơi sáng nhất.

Chi phí xây nhà yến 3 tầng

Nhà yến 3 tầng là một trong những mô hình nhà yến, so với mô hình nhà yến 4 hay 2 tầng thì đánh giá tính khả thi và hiệu quả của nó. Chính vì vậy, mẫu nhà yến 3 tầng đang là mẫu nhà được nhiều người lựa chọn đầu tư. Chi phí xây dựng vừa phải mà hiệu quả lại cao.

Giá xây nhà nuôi yến

Tại sao xây dựng nhà yến 3 tầng

Nhiều thành viên trong gia đình hiện sở hữu những lô đất lớn trong vùng, với số vốn từ 100 đến 1,5 tỷ đồng để kinh doanh hoặc làm của hồi môn cho con cháu. Ngoài ra, mô hình xây nhà nuôi yến 3 tầng không phải dùng hết tiền, đất để nuôi yến mà không có nơi ở, không có nhà nuôi yến thì không thể sử dụng hết tiền, đất để nuôi yến. Để xây nhà yến ba tầng, bạn có thể chọn ở tầng trệt với một tầng và hai tầng trên cùng với nhà nuôi yến thông thường. Đánh trúng 2 mục tiêu bằng một mũi tên, phải không? Tuy nhiên, bạn có thể lựa chọn điểm đến để đến dựa vào hoàn cảnh của gia đình mình.

Vì sao nhà yến 3 tầng hiệu quả

Nhà yến ba tầng có độ cao lý tưởng, giúp bạn dễ dàng phát hiện ra các con chim yến, đặc biệt sóng âm của các loài chim gọi là phản xạ ngày càng gần với phạm vi bay của chim.

Bằng cách này, khả năng giới thiệu chim yến mới vào nhà yến cũng sẽ cao hơn. Với chiều cao của tầng 3, khu vực xung quanh được thông thoáng hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho yến trong việc dò tìm, xem xét ngôi nhà và lựa chọn nơi ở. Đặc biệt, loại nhà yến này ban đầu thu hút những con chim non muốn tìm nơi ở mới, vì vậy chúng thích bay nhảy và sống trong những khu đất đẹp mà không phải cạnh tranh.

Chế độ này thường được người dân triển khai theo 2 chế độ khác nhau để phù hợp với điều kiện và nhu cầu của gia đình: 1 tầng dùng để sống, 2 tầng trên dùng để nuôi yến hoặc cả 3 tầng dùng để nuôi yến.

Giá xây dựng nhà yến 3 tầng

Ta sẽ chọn 100m2 / 1 tầng để tính toán (vì con số này rất phổ biến) được nhiều người lựa chọn.

1. Mô hình sống ở tầng dưới và mô hình nuôi yến ở hai tầng trên.

Không xây dựng kỹ thuật, giá 2,8 - 3 triệu một m2. Do đó, chi phí xây dựng phần này khoảng 200 triệu. Đối với tầng trên cùng của nhà yến: Phần này có nhiều công trình kỹ thuật, chi phí khoảng 4 triệu một mét vuông. Giá thành của bộ phận này do đó khoảng 400.000.000 VNĐ. Với sàn khách, cộng với chi phí ốp lát, sơn tường và vách ngăn, chi phí sẽ giảm xuống khoảng 100 triệu USD.

Tóm lại với Mô hình 1: Chi phí xây dựng toàn bộ khoảng: 700 triệu đồng.

2. Mô hình 3 tầng kiên cố dùng để nuôi yến.

Để xây nhà 3 tầng nuôi yến tương đối dễ tính: đơn giá khoảng 4.000.000 (4 triệu) / m2 mặt đất.

Chi phí xây dựng nhà yến ba tầng trên 100 mét vuông diện tích sàn là: DT 100m2 x 3 tầng x 4.000.000 = 1.200.000.000 vnđ (1,2 tỷ). Do đó, chi phí xây dựng nhà yến ba tầng khoảng 1,2 tỷ đồng (bao gồm chi phí xây thô và chi phí xây dựng kỹ thuật của nhà nuôi chim yến).