DU LỊCH HÀ TIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Kiểm định đối với ngành công nghiệp xây dựng

Kiểm định đối với ngành công nghiệp xây dựng

Cùng với những ngành công nghiệp nặng, thì công nghiệp xây dựng là một trong những ngành nghề cần chú trọng việc kiểm định an toàn một cách tốt nhất. Vì môi trường làm việc này rất dễ phát sinh những vấn đề có thể ảnh hưởng đến tính mạng người lao động.

 

Kinh tế phát triển đòi hỏi sự mở rộng cơ sở hạ tầng phục vụ, công nghiệp xây dựng vì thế ngày càng tăng trưởng. Dưới điều kiện làm việc nguy hiểm, kiểm định an toàn là điều tất yếu.

Nếu đã từng một lần ghé qua công trường xây dựng - từ một ngôi nhà nhỏ cho đến những trung tâm thương mại – tất cả công việc của công nhân đều được hỗ trợ bởi rất nhiều loại máy móc khác nhau. Từ máy cắt sắt thép, máy xúc, máy ủi, máy trộn,… cho đến hình ảnh của hàng hà sa số khung sắt chống đỡ, thế mới thấy môi trường làm việc nơi đây hỗn tạp vô cùng. Đáng sợ hơn cả là việc người lao động làm việc trên cao nhưng chỉ đứng dựa trên những cái khung lót gỗ ở trên, thậm chí không có bất kì dây bảo hộ hay thiết bị bảo hộ nào đi kèm. Nếu như xảy ra chuyện, hay người đang đứng trên cao đó bị giật mình bởi yếu tố ngoại cảnh gây kích thích, chuyện gì sẽ xảy ra? Chắc hẳn mọi người ai cũng đoán ra được ngay thôi!

Hình ảnh này quá nhan nhản đến mức độ chẳng ai còn nghĩ đến việc phải kiểm định an toàn cho chúng thì bản thân mình mới được an toàn theo. Mỗi người phải tự ý thức được rằng kiểm định an toàn máy móc, dụng cụ, kỹ thuật là việc làm cơ bản nhất để họ yên tâm làm việc tại nơi đầy rẫy hiểm nguy này. Chắc hẳn các bạn vẫn còn nhớ vụ rơi thang máy chuyển đồ ở một khách sạn đang thi công trên địa bàn Đà Nẵng, cả sáu người đã cùng tử vong chỉ vì quá chủ quan cũng như sự xập xệ thiếu an toàn của hệ thống thang máy tạm. Nếu kiểm định an toàn được thực thi đúng cách và làm đúng trách nhiệm của mình, có lẽ vụ việc đáng tiếc này đã không xảy ra. Qua đó ta lại càng thấy được ý nghĩa của kiểm định, cũng thấy được hậu quả kinh khủng khiếp.

Nghề xây dựng là một nghề đáng được đề cao và trân trọng. Chính vì vậy, việc đảm bảo an toàn cho từng con người kiếm sống bằng nghề này là không gì cần thiết hơn. Hơn hết, hãy kiến nghị kiểm định an toàn khi thấy bất cứ điều gì sai lệch. Hãy nêu cao ý thức bản thân vì sự an toàn của chính bạn!