DU LỊCH HÀ TIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Lên phương án thành lập công ty cổ phần

Nếu muốn thành lập công ty cổ phần được thuận lợi và mang lại hiệu quả như mình mong muốn thì bạn phải có phương án thành lập công ty cổ phần thật chi tiết và hoàn hảo.Nó sẽ giúp cho bạn rất nhiều trong quá trình hoàn tất các thủ tục đăng ký kinh doanh đấy.

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp đang trở thành lựa chọn được nhiều người ưu ái nhất hiện nay. Bởi dịch vụ này có các yếu tố mà doanh nghiệp  cần như: sự chuyên nghiệp, tận tâm,hiệu quả và giá thành hợp lý để doanh nghiệp yên tâm khi lựa chọn.

Lên phương án thành lập công ty cổ phần

Sẽ có người thắc mắc phương án thành lập công ty cổ phần là gì và phương án này cần chú trọng đến yếu tố nào? Thật không đơn giản để có câu trả lời cho chính xác. Chúng tôi sẽ giúp bạn nắm rõ một số thông tin cơ bản nhất đối với việc thành lập công ty cổ phần và một số điều cần biết khi  lên phương án thành lập loại hình doanh nghiệp này ngay sau đây nhé.

Yêu cầu cần có khi thành lập công  ty cổ phần

- Có tối thiểu 3  cổ đông sáng lập.

- Các cổ đông sáng lập của công ty không thuộc trường hợp bị pháp luật cấm kinh doanh.

- Các cổ đông sáng lập phải mua tối thiểu 20% cổ phần trong tổng số vốn góp vào công ty.

- Hồ sơ thành lập công ty cổ phần cần được chuẩn bị đầy đủ và  phù hợp với ngành nghề kinh doanh được đăng ký.

Những điều cần lưu ý khi thành lập công ty cổ phần

Một trong những điều cần phải lưu ý khi lên phương án thành lập công ty cổ phần chính là phải xác định được cơ cấu tổ chức của công ty nên lựa chọn là theo cơ cấu Đơn hội đồng hay Đa hội đồng. Bởi mỗi cơ cấu hoạt động khác nhau sẽ có các quy định về điều kiện hoạt động và yêu cầu  về số lượng cổ đông của công ty.

Bên cạnh đó thì khi thực hiện việc thành lập công ty cổ phần, bạn phải biết được vai trò của Ban kiểm soát trong công ty như thế nào để có được sự lựa chọn hợp lý nhất. Theo quy định thì công ty có từ 11 cổ đông sáng lập trở lên cần có Ban kiểm soát để có được  sự giám sát, quản lý chặt chẽ nhất đối với hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần.  Từ đó có thể mang đến sự công bằng cho các cổ đông. Việc quyết định thành lập Ban kiểm soát trong công ty vừa đảm bảo mang đến tính hợp pháp trong quá trình thành lập công ty, vừa giúp tránh tình trạng tranh giành quyền lực hay vì lợi ích của các tầng lớp phía trên mà làm ảnh hưởng  đến lợi ích của các cổ đông trong công ty.

Khi lên phương án thành lập công ty cổ phần thì bạn phải chú ý đến việc đưa ra phương án huy động vốn hiệu quả nhất.  Vì công ty cổ phần có thể phát triển rộng rãi hay không, có quy mô lơn hay không còn tùy thuộc vào nguồn vốn của công ty có lớn mạnh hay không. Nó sẽ quyết định đến khả năng cạnh tranh của công ty trên thị trường là lớn hay không đấy.

Với một phương án thành lập công ty cổ phần chi tiết,đầy đủ thì nó sẽ giúp bạn có thể tiến hành việc thành lập công ty cổ phần được thuận lợi và nhanh chóng nhất. Hơn thế nữa, nó cũng sẽ giúp cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sau này có được kết quả tốt hơn.