DU LỊCH HÀ TIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Người lao động cần lưu ý an toàn khi làm việc ngoài trời

Người lao động cần lưu ý an toàn khi làm việc ngoài trời

Dù môi trường làm việc là trong nhà hay ngoài trời, thì cũng sẽ có những nguy hiểm tiềm ẩn mà người lao động khó có thể lường trước được. Nhất là khi làm việc ngoài trời, người công nhân cần lưu ý nhiều điều để đảm bảo an toàn trong lao động.

 

Xây dựng hiện nay đang làm mưa làm gió trong cộng đồng người lao động Việt Nam, tuy nhiên ngành nghề này tiềm ẩn những nguy cơ rủi ro rất cao gây ảnh hưởng đến người lao động.

Vậy nên, bên cạnh thời gianbạnđược dạy và học tạicác trung tâmhay các trường đại học – cao đẳng chuyênđào tạo nghề, thì những người này còn buộc phải họcqua một lớp dạy huấn luyện an toàn. Để hiểu hơn về những điều cơ bản mà trong sách vở đã dạy có khác gì so với thực tế hay không nhằm  áp dụng thật tốt những điều đã được học vào trong nơi mình sẽ làm liệc nhằm đem đến hiệu quảnhất định cho doanh nghiệp. Hiện nay việc học huấn luyện an toàn cũng như an toàn trong lao động là vô cùng quan trọng và nhiệm vụ trọng tâm. Bởi bên cạnh các kỹ năng cơ bản về nghiệp vụ đã được đào tạo trong công việc thì chủ doanh nghiệp còn đòi hỏi rất nhiều kỹ năng cao hơn mà người lao động cần đáp ứng, giúp nâng cao hơn nữa tay nghề của mình. Có nhiều khi, các thợ xây dựng phải làm việc ở một vài công trình ngoài trời chẳng hạn như xây dựng cầu đường, lắp ráp cảng biển,...có mật độ nguy hiểm và rủi ro rất cao, nên yêu cầu người lao động cần phải nắm chắc được cách thức làm việc và được huấn luyện an toàn một cách hiệu quả trước khi chính thức trở thành nhân viên của công ty. Có câu nói cho rằng “đại học không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công”, vậy nên việc học các ngành nghề xây dựng sẽ đảm bảo được cho bạn sẽ không thất nghiệp và không đòi hỏi quá nhiều về yêu cầu nghiệp vụ. Bởi lẽ qua quá trình làm việc thì người lao động đã có thể trau đồi thêm kỹ năng nghề nghiệp cho mình. Và đối với xây dựng  cũng vậy, dù cho đây là một ngành có tính chất nguy hiểm và rủi ro cao. Tuy nhiên nếu thật sự có kinh nghiệm làm việc và có kiến thức về an toàn lao động để tiến hành công việc thì chắc chắn rằng bạn sẽ không phải hối hận khi chọnngành này.