DU LỊCH HÀ TIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Những lưu ý khi đặt tên doanh nghiệp

Muốn đặt tên doanh nghiệp được đúng theo quy định của pháp luật thì bạn cần phải lưu ý khi đặt tên doanh nghiệp như thế nào để nó có thể đáp ứng được các quy định mà cũng có thể mang lại sự hài lòng về ý nghĩa mà bạn muốn có trong cái tên đặt cho doanh nghiệp của mình.

Các thông tin bạn đang lo lắng khi thành lập doanh nghiệp sẽ được dịch vụ thành lập doanh nghiệp chúng tôi giúp bạn giải đáp và thực hiện nó cho thật chính xác và đảm bảo là đúng theo quy định mà pháp luật ban hành.

Những lưu ý khi đặt tên doanh nghiệp

Với nhiều người thì khó khăn khi thành lập doanh nghiệp không chỉ là ở chỗ họ phải chuẩn bị các giấy tờ, thủ tục hay huy động vốn kinh doanh mà còn là ở việc đặt tên doanh nghiệp. Những lưu ý khi đặt tên doanh nghiệp được pháp luật ban hành thực sự làm khó không ít doanh nghiệp. Đây là thông tin mà bạn cần phải biết để có thể đảm bảo là nó có thể giúp cho doanh nghiệp của bạn thực hiện việc đăng ký kinh doanh được thuận lợi nhất.

Những lưu ý khi đặt tên doanh nghiệp

- Đối với vấn đề đặt tên cho doanh nghiệp không được trùng hay gây nhầm lẫn thì tốt nhất là trước khi quyết định lựa chọn tên nào để đặt thì bạn cần phải kiểm tra thông tin ở trên cổng thông tin đăng ký quốc gia để có thể biết được là tên doanh nghiệp mình có bị trùng với doanh nghiệp nào khác hay không. Như vậy thì việc đăng ký này sẽ có thể giúp cho doanh nghiệp biết được là việc đăng ký kinh doanh của mình có thuận lợi hay không.

- Khi lựa chọn tên cho doah nghiệp thì một điều mà bạn cần phải biết là mặc dù ai cũng muốn tên doanh nghiệp mình nghe thật độc đáo, thật “kêu” để thu hút sự chú ý của khách hàng hay các đối tác làm ăn. Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn có thể lựa chọn những cái tên mang ý nghĩa thô tục, vi phạm các tiêu chuẩn văn hóa xã hội cũng như quy định về thuần phong mỹ tục trong Luật Doanh nghiệp đối với việc đặt tên cho doanh nghiệp. Nó sẽ khiến hiệu quả thu hút trở thành ấn tượng không đẹp trong mắt khách hàng hay đối tác đấy.

- Nếu muốn đặt tên doanh nghiệp được đúng theo quy định của pháp luật thì bạn cũng phải đảm bảo là tên doanh nghiệp đó không sử dụng tên danh nhân hay các địa danh lịch sử kháng chiến. Ngoài ra thì doanh nghiệp cũng không được sử dụng tên của các cơ quan chức năng như: lực lượng quốc phòng, công an… để đặt cho doanh nghiệp của mình khi mà chưa có sự đồng ý của cơ quan chức năng này.

- Không những thế, điều mà bạn cần lưu ý khi đặt tên doanh nghiệp nữa chính là không phải là doanh nghiệp nào cũng có thể lựa chọn tên tiếng anh hay tên viết tắt để được cơ quan chức năng thông qua mà thực tế thì để đảm bảo tên viết tắt này có thể đáp ứng được các điều kiện ban hành thì doanh nghiệp phải đảm bảo là tên đó có ý nghĩa.

Như vậy, với một số thông tin lưu ý khi đặt tên doanh nghiệp trên đây thì bạn cần phải biết được là việc làm hồ sơ và các thủ tục kinh doanh muốn được thuận lợi thì cần phải chú ý đến vấn đề gì cho tên của doanh nghiệp mình.