DU LỊCH HÀ TIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tác dụng của miếng da “mũi heo” tưởng chừng như để trang trí cho balo

Tác dụng của miếng da “mũi heo” tưởng chừng như để trang trí cho balo

Tưởng rằng đó là vật chỉ để trang trí balo nhưng thực tế miếng da trên balô giúp bạn mang thêm rất nhiều đồ đạc hữu ích trên chuyến đi.

Nhiều loại balô được thiết kế nhiều chi tiết phụ khác như túi chìm, túi tháo rời, móc treo chìa khóa... nhưng bạn có thể không nhận ra miếng da nhỏ hình thoi phía trước là một bộ phận vô cùng hữu ích. Chúng được gọi là "lash tab" (thẻ buộc dây) hoặc "pig snout" (mũi heo).

 

Hãy cùng xưởng sản xuất ba lô Hưng Phú tìm hiểu tác dụng của miếng da “mũi heo” này là gì nhé. Tại sao chúng lại hữu ích với bạn đến thế?

James Cormack, nhà đồng sáng lập hãng Herschel, cho biết những chiếc "mũi heo" ban đầu được dùng để treo rìu cào băng của những nhà thám hiểm hoặc công nhân.

Các nhà sản xuất hiện đại vẫn giữ lại chi tiết này trên balô để "nhớ về quá khứ, bày tỏ sự kính trọng tới những chiếc balô tiền bối mà phượt thủ từng dùng trong các chuyến leo núi trước kia".

Điều này không có nghĩa những chiếc "mũi heo" đã trở nên vô dụng trong cuộc sống hiện đại. Nếu biết tận dụng chi tiết này trên balô, bạn có thể mang thêm vô số vật dụng cho chuyến đi của mình. Dân phượt có thể đem theo rất nhiều vật dụng, tùy vào hành trình của họ, có thể là một chai nước, dây leo núi, giày, tai nghe, mũ... "Dù họ treo gì lên, đó phải là một thứ cần thiết, họ có thể với tay lấy bất cứ lúc nào vì miếng "mũi heo" nằm ngoài balô".

Miếng "mũi heo" thường được làm bằng da vì chất liệu này không bị đóng băng như vải trong thời tiết lạnh giá. Tuy nhiên, ngày nay người ta có thể chọn cao su hoặc nhựa thay thế cho da.

Bạn cũng có thể thấy những miếng "mũi heo" hình vuông trên áo phao cứu sinh, dùng để treo dao, còi hoặc những vật dụng khác.

Qua bài này, bạn đã có quan niệm về chiếc “mũi heo” trên balo của mình rồi chứ! Chúc các bạn tận dụng tối đa được chiếc balo của mình.

Xuong may dong phuc Hưng Phú là công ty hàng đầu trong việc cung cấp balo các loại, áo thun đồng phục,... Bên cạnh đó, chúng tôi còn là xuong may tui vai khong det giá rẻ tại thành phố Hồ Chí Minh. Đặt hàng tại website hoặc liên hệ hotline để biết thêm chi tiết nhé.