DU LỊCH HÀ TIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Tại sao cần kiểm định hệ thống cáp treo chở người?

Tại sao cần kiểm định hệ thống cáp treo chở người?

Hệ thống cáp treo chở người chúng ta thường thấy trong du lịch, và chắc chắn ai cũng cảm thấy rằng hệ thống này đòi hỏi sự an toàn cao nhất trong hoạt động, để tránh những tai nạn có thể xảy ra cho con người.

 

Hiện nay, Việt Nam có rất nhiều khu du lịch mọc lên để phục cho nhu cầu tham quan du lịch, vãng cảnh chùa chiền xin lộc của người dân. Cũng từ đó mà hệ thống cáp treo được ra đời và đưa vào sử dụng để phục vụ cho việc đi lại được thuận tiện hơn. Giảm bớt việc dùng sức đối với khách tham quan du lịch.

Cáp treo một bộ phần không thể thiếu ở những khu du lịch được xây dựng trên núi cao như chùa hương, bà nà, tây thiên, yên tử... Vừa là để phục vụ cho du khách có thể thưởng thức cảnh đẹp ở phía dưới và cũng là tiết kiệm sức lực người tham quan. Không còn phải mất nhiều công sức để neo lên tận đỉnh núi cao vừa mất thời gian vừa hại sức khỏe như xưa nữa. Đi cáp treo có thể mang lại cho du khách cảm giác yên tĩnh, thư thái để có thời gian ngắm khung cảnh xinh đẹp của thiên nhiên Việt Nam. Chi phí bỏ ra cho mỗi lần đi cáp treo cũng được tính toán rất phù hợp để người dân không phải đắn đo về độ đắt rẻ mỗi khi đi cáp treo.

Tuy cáp treo là công nghệ hiện đại, tiện lợi như vậy. Nhưng nó cũng chỉ là một hoạt động của công nghệ không thể tránh khỏi những sự cố xảy ra. Khi sự cố xảy ra thì thường mang đến những hoang mang lo lắng cho những nạn nhân mắc kẹt trên cáp treo. Sự cố cáp treo bị kẹt cứng không hoạt động, treo lơ lửng giữa không trung đang là vấn đề được nhiều người quan tâm. Mỗi khi sự cố xảy ra đã ảnh hưởng rất nhiều đến người và của cải. Không chỉ có làm cho hành khách hoảng loạng, mất thời gian. Còn ảnh hưởng rất lớn đến danh tiếng các khu thắng cảnh. Như vậy làm ảnh hưởng không nhỏ đến nền du lịch của Việt Nam.

Chính vì vậy, các cơ chức năng cần theo dõi, quản lý chặt chẽ hơn về hệ thống cáp treo ở Việt Nam. Cáp treo cần được kiểm định an toàn định kì. Cáp treo chở người nên nó luôn gắn nguy hiểm tới tính mạng của con người. Để xử lý sự cố xảy ra không hề đơn giản, tốn rất nhiều thời gian và sức lực. Cho nên các khu du lịch tham quan, thắng cảnh tại Việt Nam cần chú trọng tới việc kiểm định an toàn, kiểm tra bảo dưỡng thường xuyên đối với hoạt động của cáp treo. Như vậy mới có thể hạn chế tối đa những rủi ro xảy ra.