DU LỊCH HÀ TIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Thủ tục thành lập doanh nghiệp TNHH một thành viên

Thủ tục thành lập doanh nghiệp TNHH một thành viên

Quy định của pháp luật về thủ tục thành lập doanh nghiệp TNHH một thành viên cũng không có gì gọi là quá khó khăn để bạn phải e ngại. Tuy nhiên, bạn cũng nên tìm hiểu để có thể tiến hành thủ tục này cho hợp pháp.

Pháp luật Việt Nam quy định rất nhiều loại hình doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp sẽ có các yêu cầu về điều kiện và thủ tục khác nhau. Vì thế mà bạn nên có sự tư vấn của dịch vụ thành lập doanh nghiệp để đảm bảo là việc thành lập được hoàn tất nhanh chóng nhất.

Thủ tục thành lập doanh nghiệp TNHH một thành viên

Hồ sơ làm thủ tục thành lập doanh nghiệp TNHH một thành viên

Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn doanh nghiệp, chúng tôi sẽ giúp bạn chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định mà Luật Doanh nghiệp 2014 ban hành với loại hình doanh nghiệp này.

- Mẫu giấy đề nghị thành lập doanh nghiệp TNHH một thành viên theo quy định.

- Bản sao có công chứng không quá 3 tháng của CMND  hay là hộ chiếu của chủ doanh nghiệp.

- Bản điều lệ thành lập doanh nghiệp TNHH một thành viên.

- Nếu ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp là có điều kiện thì phải có bản xác nhận vốn pháp định của doanh nghiệp hay chứng chỉ hành nghề. Doanh nghiệp tùy theo điều kiện của từng ngành nghề khác nhau mà có sự lựa chọn cho hợp lý.

Điểm khác biệt giữa doanh nghiệp TNHH một thành viên và doanh nghiệp tư nhân

Nhiều người thường băn khoăn giữa 2 sự lựa chọn là nên làm thủ tục thành lập doanh nghiệp TNHH một thành viên hay là thành lập doanh nghiệp tư nhân.  Vậy chúng tôi sẽ đưa ra các thông tin so sánh để bạn có thể có được quyết định cho riêng mình nhé.

1. Về chủ thể thành lập

- Doanh nghiệp TNHH một thành viên có thể là cá nhân hay tổ chức tham gia thành lập cũng được. Nhưng chỉ có duy nhất 1 cá nhân hay 1 tổ chức sáng lập doanh nghiệp mà thôi.

- Doanh nghiệp tư nhân thì do duy nhất 1 cá nhân thành lập và làm chủ nó.

2. Về chế độ trách nhiệm

- Doanh nghiệp TNHH một thành viên sẽ hoạt động theo chế độ TNHH. Có nghĩa là quyền và nghĩa vụ của chủ doanh nghiệp chỉ nằm trong phạm vi vốn góp vào doanh nghiệp mà thôi.

- Doanh nghiệp tư nhân hoạt động theo chế độ trách nhiệm vô hạn. Tức là chủ doanh nghiệp tư nhân sẽ chịu mọi trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản mà mình có. Bao gồm cả tài sản góp vào thành lập doanh nghiệp và tài sản không góp vào thành lập doanh nghiệp.

3. Về độ rủi ro và quyền lợi

Rõ ràng là với quy định về chế độ áp dụng thì việc thành lập doanh nghiệp TNHH một thành viên sẽ ít rủi ro cho chủ doanh nghiệp hơn là doanh nghiệp tư nhân. Nhưng ngược lại thì quyền lợi mà chủ doanh nghiệp tư nhân có được lại hấp dẫn hơn so với việc thành lập doanh nghiệp TNHH một thành viên. Đơn giản là vì phải hoạt động theo chế độ trách nhiệm vô hạn nên chủ doanh nghiệp được hưởng toàn bộ lợi nhuận sau thuế mà không phải đóng thuế TNCN. Trong khi đó thì chủ doanh nghiệp TNHH một thành viên lại phải đóng thuế TNCN. Ngoài ra, quyền lợi của chủ doanh nghiệp tư nhân với doanh nghiệp mình là quyền lợi vô hạn còn doanh nghiệp TNHH một thành viên lại là quyền lợi hữu hạn.

Có thể thấy, nếu bạn chọn làm thủ tục thành lập doanh nghiệp TNHH một thành viên thì bạn cần cân nhắc đến các vấn đề trên đây để có thể yên tâm nhiều hơn với sự lựa chọn của mình.