DU LỊCH HÀ TIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Thủ tục thành lập doanh nghiệp tư vấn xây dựng

Thủ tục thành lập doanh nghiệp tư vấn xây dựng

Ngày càng nhiều người tiến hành thủ tục thành lập doanh nghiệp tư vấn xây dựng để có thể phát triển sự nghiệp của mình. Ngành nghề này đang có sức hút rất mạnh mẽ đối với nhiều người. Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu thông tin về các thủ tục cần chuẩn bị để có được sự chuẩn bị hợp lý nhất nhé.

Thành lập doanh nghiệp là xu hướng lựa chọn của nhiều người hiện nay, đặc biệt là những người trẻ. Nhưng điều khiến họ gặp khó khăn nhiều nhất chính là vấn đề thủ tục. Đó chính là lý do mà họ lựa chọn hợp tác với dịch vụ thành lập doanh nghiệp để yên tâm hơn với sự chuẩn bị của mình.

Thủ tục thành lập doanh nghiệp tư vấn xây dựng

Nếu bạn đã lựa chọn làm thủ tục thành lập doanh nghiệp tư vấn xây dựng thì bạn phải biết rằng đây là ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Theo quy định của pháp luật thì nếu muốn hoạt động kinh doanh trong ngành nghề này thì bạn sẽ phải đáp ứng được các quy định khắt khe về mặt chứng chỉ hành nghề và các điều kiện khác kèm theo. Cụ thể như sau:

Hồ sơ thành lập doanh nghiệp tư vấn xây dựng

Hiện nay, khi bạn muốn thành lập doanh nghiệp tư vấn xây dựng thì bạn phải đáp ứng được các yêu cầu về thủ tục và giấy tờ sau:

- Mẫu giấy đề nghị đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật

- Bản dự thảo các điều lệ của công ty có chữ ký của người đại diện và các thành viên sáng lập công ty.

- Bản danh sách các thành viên/cổ đông tham gia sáng lập công ty.

- Nếu thành viên/cổ đông góp vốn là cá nhân thì hồ sơ phải kèm theo bản photo các giấy tờ tùy thân như: CMND, thẻ căn cước hay hộ chiếu…

- Nếu thành viên/cổ đông là tổ chức thì phải có thêm bản Quyết định thành lập công ty/Bản quyết định cử người đại diện quản lý vốn góp…

- Bản sao chứng chỉ hành nghề về lĩnh vực giám sát.

- Nếu địa chỉ kinh doanh của công ty là thuê thì phải có thêm hợp đổng thuê trụ sở kinh doanh.

- Các văn bản khác kèm theo.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ để làm thủ tục thành lập doanh nghiệp tư vấn xây dựng trên đây thì bạn cần liên hệ đến đúng cơ quan chức năng để có thể thực hiện công việc đăng ký thành lập doanh nghiệp. Các cơ quan chức năng bạn cần liên hệ bao gồm:

- Xin cấp giấy phép kinh doanh tại Sở kế hoạch và Đầu tư Tỉnh/thành phố

- Xin cấp dấu pháp nhân và chứng nhận mẫu dấu tại công an Tỉnh/thành phố

- Xin cấp mã số thuế tại tổng cục thuế

- Xin cấp các chứng chỉ hành nghề khác tại Sở xây dựng.

Với một vài thông tin cơ bản về thủ tục thành lập doanh nghiệp tư vấn xây dựng trên đây, chúng tôi tin là bạn có thể hoàn thành công việc thành lập doanh nghiệp của mình được nhanh chóng nhất.