DU LỊCH HÀ TIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tìm hiểu quy định về kiểm định chống sét

Tìm hiểu quy định về kiểm định chống sét

Sét là một trong những hiện tượng thiên nhiên được tạo thành bởi sử tích tụ của trong khí quyển của đám mây và mặt đất, sét có thể xảy ra bất kỷ lúc nào và ai cũng có thể là nạn nhân của hiện tượng này. Đó cũng chính là nguyên nhân nên tiến hành lắp đặt và kiểm định chống sét để bảo đảm an toàn.

Kiểm định chống sét là gì?

Với khả năng phát ra tia lửa cùng với dòng điện mạnh có thể gây ran guy hiểm cho tính mạng con người, gây ra nhiều thiệt hại về tài sản, nhà cửa, gây gãy đổ cây cối,…Do vậy hậu quả mà sét gây ra là không hề nhỏ nên cần phải lắp đặt hệ thống chống sét để bảo đảm an toàn.

Khi tiến hành kiểm định chống sét cần phải dùng các thiết bị chuyên dụng nhằm để kiểm tra, đo đạc điện trở giữa cột thu lôi và đất. Sau khi tiến hành kiểm tra xong nếu điện trở đạt yêu cầu thì lỡ như có sét thì thiết bị này sẽ thu sét và truyền ngược lại xuống đất làm tiêu đi dòng điện mà sét phòng ra. Chính vì thế khi nhắc đến kiểm định chống sét cũng tức là kiểm tra khả năng chống sét của thiết bị như nào vì ciệc này rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng và sức khỏe con người.

kiểm định chống sét

Vì sao nên tiến hành kiểm định chống sét?

Để tránh những trường hợp gây tai nạn đáng tiếc cũng như kiểm tra được tình trạng hiện tại của các hệ thống chống sét như thế nào? Liệu có an toàn hay không? Việc làm này giúp đảm bảo được mức độ an toàn tuyệt đối cho con người, tránh trường hợp cháy nổ xảy ra đáng tiếc, gây ảnh hưởng đến tài sản vật chất. Bên cạnh đó, khi tiến hành kiểm định chống sét sẽ giúp người sử dụng đánh giá được tình trạng hiện tại của hệ thống như thế nào, có bị hư hỏng hay không để từ đó tìm cách khắc phục, sửa chữa và chế độ bảo trì hợp lý. Bên cạnh đó việc kiểm định này còn giúp hệ thống chống sét nâng cao hiệu quả làm việc hiệu quả.

Trong những năm trở lại đây có rất nhiều vụ tai nạn lao động xảy ra mà nguyên nhân chính là do các tai nạn sét và tai nạn điện dễ gây chết người. Mà nguyên nhân chính là do việc thiết kế cũng như kiểm tra định kỳ chưa được khách hàng đánh giá cao. Đối với hệ thồng chống sét thì người tiêu dùng vẫn nên tiến hành kiểm tra theo định kỳ, ít nhất là 1 năm 1 lần để bảo đảm an toàn. Bởi lẽ các điện trở nối đất thường tăng dần theo mỗi năm trong hệ thống điện, bên cạnh đó các đầu mối điện hay lớp bọc cách điện cũng dệ bị bong tróc, hư hỏng rất nguy hiểm nên cần kiểm tra thường xuyên.

Việc kiểm định chống sét thì khách hàng nên tiến hành kiểm tra vào mùa khô, ngoài ra cũng nên xem xét lại hệ thống điện trong gia đình vì mùa mưa vừa qua các hệ thống điện trong nhà rất dễ bị ẩm ướt. Do vậy rất dễ gây ra các sự cố đáng tiếc ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của con người.