DU LỊCH HÀ TIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tổng hợp các loại bánh xe đẩy hàng tốt nhất hiện nay

Tổng hợp các loại bánh xe đẩy hàng tốt nhất hiện nay

Bánh xe đẩy hàng hỗ trợ và giúp khâu di chuyển hàng trong phạm vi nhỏ trở nên hiệu quả hơn. Dưới đây là tổng hợp một số mẫu sản phẩm tốt nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo.

Khi mua xe đẩy hàng, việc bạn không nên bỏ qua là chọn bánh xe đẩy hàng phù hợp. Việc này giúp bạn sư dụng dễ dàng và tiết kiệm chi phí khi không phải thay mới thường xuyên. Nếu bạn chưa biết rõ hết về các loại bánh xe tốt nhất hiện nay, đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Tổng hợp các loại bánh xe đẩy hàng tốt nhất hiện nay

Bánh xe Nylon

Loại bánh xe đẩy hàng này được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như nhựa PP, PVC, POM, PC,...Ưu điểm của sản phẩm là có thể chịu tải tốt; thậm chí gấp 3 lần bánh xe cao su cùng kích cỡ. Bánh xe nylon cũng chịu nước; chịu dần mỡ và một số loại hóa chất cũng khá tốt. Sản phẩm lại dễ lăn và khó bị mài mòn nên được dùng nhiều trong sản xuất công nghiệp.

Bánh xe đẩy hàng nhựa PU/PA

Đây là loại bánh xe được dùng nhiều hơn cả. Nó còn được ưa chuộng hơn cả bành xe Nylon vì có nhiều ưu điểm hơn. Điển hình nhất là khả năng chịu tải cực cao; bền bỉ cùng thời gia; chịu hóa chất tốt và khó bị mài mòn. Đây cũng là loại nhựa thân thiện với môi trường. Bánh xe đẩy hàng làm từ nhựa PU/PA sẽ không gây trầy xước mặt sàn vì có độ đàn hồi nhất định. Khả năng chống sốc và chống ồn của sản phẩm cũng được đánh giá khá cao.

Hạn chế lớn nhất của sản phẩm là chịu nước kém nên không thích hợp với các môi trường ẩm ướt.  Nó cũng chịu nhiệt kém nên không phù hợp để dùng trong điều kiện làm việc quá nóng hay quá lạnh.

Bánh xe bằng gang, sắt

Chắc chắn đây là loại bánh xe đẩy hàng có khả năng chịu tải tốt nhất trên thị trường. Loại bánh xe này được làm hoàn toàn từ chất liệu kim loại như gang, sắt hoặc inox và không có lớp vỏ cao su hoặc nhựa bọc bên ngoài. Chính vì vậy chúng không phù hợp để sử dụng trên những mặt sàn nhẵn bóng và đẹp đẽ vì rất dễ gây trầy xước.

Môi trường làm việc phù hợp nhất của bánh xe gang, sắt là trong các nhà máy; xí nghiệp; nhà xưởng. Khi làm việc trong môi trường nhiệt độ cao như lò luyện kim; bánh xe dễ hấp thụ nhiệt và gây bỏng. Bạn cần hết sức lưu ý khi sử dụng.

Bánh xe tải giảm sốc

Bánh xe giảm sốc là loại có lốp xe nén hơi để giúp chống sốc. Chúng phù hợp để sử dụng trên những mặt đường gồ ghề, có nhiều vật cản hay gờ, rãnh nhỏ. Chúng giúp cho những mặt hàng trên xe đẩy không bị rơi vỡ trong quá trình vận chuyển. Đây cũng là loại bánh xe đẩy hàng có khả năng bảo vệ mặt sàn cao nhất.

Bánh xe chịu nhiệt

Loại bánh xe này được làm bằng Phenolic với khả năng chịu nhiệt độ cao lên tới 200-250 độ C. Chịu nước, dầu mỡ và các chất chống ăn mòn nhẹ tốt cũng là một ưu điểm khác của sản phẩm. Tuy nhiên, hạn chế của nó là rất cứng và có thể làm trầy xước mặt sàn nhẵn bóng. Chúng phù hợp nhất khi làm việc trong các môi trường có nhiệt độ cao như các loại bánh xe kim loại.

Bánh xe cao su chống tĩnh điện

Loại bánh xe đẩy hàng này được làm bằng cao su dẫn điện. Trong thành phần làm bánh xe có pha thêm kim loại. Mục đích là để tạo ra một con đường xuyên suốt; để dẫn cho tĩnh điện trên mặt sàn truyền tới càng thép rồi xuyên qua bánh xe cao su xuống đất.

Khó có thể trả lời trong số các loại bánh xe nói trên đâu là loại tốt nhất hiện nay. Mỗi loại bánh xe lại phù hợp với một môi trường làm việc khác nhau. Bạn nên tìm hiểu rõ đặc tính và ưu điểm của mỗi loại để có sự lựa chọn tốt nhất. Dùng bánh xe phù hợp với mục đích và môi trường làm việc, chúng ta mới đảm bảo độ bền của sản phẩm.

Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn có cái nhìn tổng quát về các loại bánh xe đẩy hàng đang có trên thị trường. Chúc bạn sớm chọn được loại bánh xe tôt để phục vụ cho công việc của mình.