DU LỊCH HÀ TIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Ưu điểm của cầu trục và kiểm định cầu trục

Ưu điểm của cầu trục và kiểm định cầu trục

Hiện nay, nhu cầu nâng hạ, di chuyển máy móc, vật liệu hàng hóa trong các đơn vị sản xuất, lắp ráp ngày càng tăng lên. Cầu trục là thiết bị hoàn toàn phù hợp để phục vụ và đáp ứng nhu cầu này. Với những tính năng vượt trội, cầu trục sẽ đảm bảo phục vụ hiệu quả nhất, an toàn nhất đối với các đơn vị sử dụng.

Ưu điểm của cầu trục

- Đầu tiên phải kể đến năng suất làm việc lớn, hiệu quả cao. Cầu trục có thể làm việc liên tục hàng ngày, tuổi thọ có thể lên đến vài chục năm. Hơn thế nữa cầu trục làm việc và di chuyển trên cao nên nó có thể dễ dàng hoạt động ngay cả khi dưới sàn có nhiều vật cản.

- Tính an toàn tuyệt đối: cầu trục có hệ thống an toàn nhiều cấp, đề phòng hầu hết rủi ro cho đối tượng sử dụng và người lao động.

- Tính linh hoạt cao: do cầu trục có hệ thống di chuyển trên cao, hướng di chuyển đa dạng có thể nâng lên hạ xuống, di chuyển theo cả chiều dọc và chiều ngang nên cầu trục có thể vận hành hoạt động ở bất kì đâu, dễ dàng điều chỉnh theo nhu cầu vì thế nên được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực.

- Giảm chi phí nhân công: sức nâng của cầu trục rất lớn, nhiều hàng hóa, máy móc có khối lượng lớn mà sức người khó có thể nâng được thì cầu trục có thể nâng lên dễ dàng. Vì thế sử dụng cầu trục có thể tiết kiệm một lượng lớn sức người và của, giảm chi phí nhân công.

- Chi phí bảo dưỡng thấp: cầu trục là thiết bị có chi phí bảo dưỡng và sửa chữa thấp nhất so với các thiết bị nâng khác.

Lưu ý khi sử dụng cầu trục

- Bảo dưỡng, kiểm định cầu trục thường xuyên và định kì, chủ động đăng kí kiểm định theo đúng thời hạn trên giấy phép được cấp.

kiểm định cầu trục

- Tìm hiểu, đọc kĩ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất, tuân thủ nghiêm ngặt theo quy trình khi vận hành được ghi trên hướng dẫn khi đưa cầu trục vào vận hành.

- Chuẩn bị sẵn phụ tùng thay thế cho những bộ phận hao mòn tự nhiên để quá trình hoạt động của thiết bị không bị gián đoạn.

Yêu cầu kiểm định

- Cầu trục phải đủ điều kiện để tiến hành kiểm định như được lắp đặt hoàn chỉnh; có hồ sơ, tài liệu đầy đủ rõ ràng liên quan đến thiết bị.

- Có không gian, diện tích đủ rộng để chuẩn bị cho công tác kiểm định

- Có các chuyên gia, cán bộ công nhân có thể căn chỉnh, sửa chữa thiết bị khi cần thiết.

- Đảm bảo an toàn trong suốt quá trình kiểm định.

- Có đầy đủ trang thiết bị cần thiết cho quá trình kiểm định.

- Kiểm định viên phải có năng lực, kinh nghiệm và được trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

- Chỉ tiếp tục kiểm tra khi các bước kiểm tra trước đạt yêu cầu, tất cả kết quả kiểm tra của các bước phải được ghi chép đầy đủ vào biên bản kiểm định cầu trục và phải được lưu giữ đầy đủ.

- Công tác xử lí kết quả kiểm định nhanh chóng, chính xác..