DU LỊCH HÀ TIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Vì sao cần huấn luyện an toàn cho người lao động?

Vì sao cần huấn luyện an toàn cho người lao động?

Các khóa huấn luyện an toàn có vai trò rất quan trọng đối với an toàn lao động. Những người lao động trước khi bắt đầu vào tham gia làm việc cần được huấn luyện an toàn để có thể phòng tránh được những rủi ro có thể xảy ra.

 

Ngành nghề nào cũng tiềm ẩn những mối đe dọa đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng con người. Chính vì vậy mà việc tham gia những khóa huấn luyện an toàn sẽ giúp cho mọi người có cái nhìn rõ nét nhất về công việc cũng như tránh được những rủi ro đáng tiếc.

Tôi tốt nghiệp Đại học Xây dựng, sau khi ra trường, tôi có ba năm làm việc tại công trường, trực tiếp quản lý nhân công, nên tôi hiểu rất rõ về những hiểm họa bất ngờ có thể xảy đến với chính mình cũng như các công nhân của mình.

Có đợt tôi làm việc cho một khu chung cư, có anh công nhân này đang xây dựng trên tầng 16 của tòa nhà. Tôi đang đứng bên dưới để nhìn lên những thành phẩm của mình, thì bỗng nghe một tiếng chói tai của vật gì đó hình như làm bằng kim loại, lúc đó mọi người xung quanh mới ồ lên, thì ra là anh công nhân kia bị trượt chân và đang dùng tay để bám vào giàn giáo, cái vật bị rơi xuống là cái thiết bị xây dựng. Mọi người xung quanh được nhanh chóng huy động để giúp đỡ anh công nhân đen đủi, cuối cùng thì anh cũng vào được nhà và chắc sẽ bị ám ảnh dài dài với công việc này.

Ngay sau đó, tôi nhận được công văn của ban lãnh đạo, yêu cầu tôi và một số người khác tham gia một khóa huấn luyện an toàn lao động, để tránh những tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Chúng tôi được trải nghiệm rất nhiều tình huống được dàn dựng, phải tìm được cách xử lí an toàn và nhất là phải giữ được bình tĩnh khi gặp sự cố. Sau khóa huấn luyện an toàn đó, chúng tôi không chỉ vững chắc về chuyên môn hơn khi được tiếp xúc với các chuyên gia đầu ngành mà còn có được những kiến thức quý báu phục vụ cho công việc sau này.

Giờ thì tôi không còn làm ở những công trường nữa, tôi luôn yêu cầu những cấp dưới của mình phải có đủ bản lĩnh và tinh thần, nhất là khi gặp những tai nạn không đáng có, một trong những cách giúp họ có được bản lĩnh thép ấy là trực tiếp tham gia những khóa huấn luyện an toàn lao động do các cơ quan chuyên môn tổ chức.