DU LỊCH HÀ TIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Xây nhà nuôi yến cấp 4

Hiện nay có nhiều người lựa chọn xây nhà nuôi yến cấp 4 nhằm tiết kiệm chi phí. Nhưng bên cạnh những ưu điểm, loại nhà yến này cũng chứa khá nhiều hạn chế. Vậy có nên xây nhà nuôi yến cấp 4 không hãy cùng tham khảo giải đáp dưới đây.

Xây nhà yến cấp 4 ngày càng được nhiều người lựa chọn, do có những ưu điểm: thời gian thi công nhanh, giá thành rẻ, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình nên đang được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, những sai sót của nó cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến chủ đầu tư. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc “có nên xây nhà nuôi yến cấp 4 không” tham khảo nếu bạn quan tâm.

Đúng vậy, nhà nuôi yến cấp 4 hay bất kỳ mô hình nuôi yến nào cũng phải phù hợp với môi trường để thu hút và nâng cao các yếu tố cơ bản của nhà yến: nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng và không khí. Vậy kỹ năng làm Yến sào cấp 4 có thể thích ứng tốt với những yếu tố này hay không? Xin trả lời là có.

Tuy nhiên, để đạt được những yếu tố này, cần phải tính toán kỹ lưỡng và xử lý các kỹ năng. Nó đòi hỏi những kỹ thuật viên có kinh nghiệm, dày dặn kinh nghiệm, sáng tạo và chu đáo. Đối với chuồng chim cấp 4, chúng ta cần xây tường cao hơn, hố ra vào chim cần cao hơn nhà và cây cối xung quanh.

Xây nhà nuôi yến cấp 4

Xây nhà yến cấp 4 lưu ý gì

Đây là yếu tố tiên quyết quyết định sự thành bại của nghề nuôi yến của bạn. Đầu tiên, người dân xây nhà yến phải có vị trí đẹp, hoặc khu vực vừa có chim (ít nhất 3 cặp trở lên). Thứ hai, cần chú ý đến môi trường, âm thanh, chướng ngại vật và các vấn đề khác để không làm cho loài chim này cảm thấy khó chịu.

Ví dụ, môi trường ở một số khu vực rất bụi, có mùi và không khí bị ô nhiễm. Con người chúng ta cũng khó có thể tồn tại được. Tại sao các loài động vật khác lại thích điều đó? Đối với âm thanh: Chim chú trọng đến âm thanh nên chúng không thích những khu vực luôn có âm thanh ồn ào ví dụ ở gần mỏ đá, quặng.

Diện tích nhà nuôi yến cấp 4

Nếu bạn muốn xây một nhà yến ba tầng, chúng tôi thường khuyên mọi người nên xây một chuồng chim một tầng có diện tích từ 70 mét vuông trở lên. Theo cách này, sau khi trừ diện tích chuồng, diện tích còn lại vẫn có thể mang lại hiệu quả kinh tế tốt sau khi phát triển thành công chuồng nuôi yến.

Đối với nhà nuôi chim yến cấp 4, chúng tôi khuyến cáo bà con nên xây dựng nhà nuôi yến có diện tích ít nhất từ ​​100m vuông trở lên để phát huy tác dụng dẫn dụ chim yến tốt nhất. Các kỹ thuật viên có thể dễ dàng triển khai công nghệ điều phối độ ẩm, nhiệt và khí. Nhà yến cũng có một khu vực mà nó có thể bay, hoạt động tốt và phát triển. Người nuôi chim có thêm thu nhập.

Lợi ích kinh tế

Mặc dù chi phí xây dựng nhà yến cấp 4 thấp hơn nhiều so với các mô hình khác. Nhưng hiệu quả kinh tế của mô hình này không cao. Vì trong những trường hợp bình thường nhà nuôi yến cấp 4 sẽ chậm hơn rất nhiều so với mô hình xây nhà yến nhiều tầng. Vì vậy, có thể thấy rằng, sự khéo léo của người thợ làm nhà nuôi yến không dám hứa về số lượng tổ chim với ngôi nhà cấp 4 chứ chưa dám hứa về số lượng tổ như mô hình của nhà yến nhiều tầng. Điều đó đã phần nào cho bạn thấy những rủi ro khi xây nhà nuôi yến cấp 4 phải không? Mô hình này không có nhiều tiềm năng, nhất là trong giai đoạn các nhà yến đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay, sự cạnh tranh ngày càng nhiều.

Xây nhà nuôi yến cấp 4

Khả năng nâng cấp nhà yến cấp 4

Rất nhiều người muốn xây nhà yến cấp 4 phù hợp với kinh tế gia đình và san lấp mặt bằng khi có tiền. Vì vậy, đây có lẽ cũng là vấn đề khiến nhiều người lo lắng? Nếu sau này bạn muốn nâng cấp thì nên báo trước với kỹ thuật viên, để kỹ thuật viên tính toán bản vẽ, triển khai thi công hợp lý, thuận lợi cho việc nâng cấp sau này, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến chất lượng của đàn.

Lúc này, các kỹ thuật viên sẽ tính toán lại cơ bản, tính toán lồng chim, cách gom lỗ chim để dễ dàng nâng cấp và nâng cấp lên mẫu lớn hơn. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn. Nếu có thể, bạn nên xây chuồng chim từ 2 tầng trở lên. So với nâng cấp chuồng chim cấp 4, việc nâng cấp dễ dàng hơn và ít ảnh hưởng hơn. Bởi vì đôi khi, để kiểm soát không khí, ánh sáng và độ ẩm, kỹ thuật phải thiết kế một cấu trúc đặc biệt. Điều này gây khó khăn cho việc nâng cấp. Thậm chí một số nhà nuôi chim không thể được nâng cấp.

Giá thành phụ thuộc vào yếu tố nào?

Với những đặc điểm của nhà cấp 4 cũng có thể thấy là sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí, không tốn kém như kiểu nhà trệt. Chi phí xây nhà yến cấp 4 có 2 yếu tố cụ thể như sau:

Chi phí xây nhà nuôi yến cấp 4

Chi phí phần thô trong quá trình xây dựng được tính dựa trên diện tích của ngôi nhà, ngôi nhà có diện tích càng lớn thì giá thành càng cao. Hiện nhiều doanh nhân đưa ra mức giá từ 2.500.000 đồng / m² (đã bao gồm tiền công của công nhân). Theo thiết kế nhà yến có diện tích tối thiểu là 100 m2 nên phí trọn gói tối thiểu là 250.000.000 vnđ. Tuy nhiên, bạn có thể tự tính giá và tiến hành thi công để giảm chi phí nhân công, vật liệu xây dựng và các khoản kinh phí đóng gói khác ...

Việc xây dựng công nghệ nuôi yến được coi là mắt xích quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả chăn nuôi yến. Do đó, khi bạn không phải là người trong ngành, hãy lựa chọn một nhà thiết kế có kinh nghiệm để thực hiện thao tác này. Chi phí kỹ thuật của chuồng chim này được tính dựa trên diện tích m2. Thị trường ngày nay phân loại nhà yến loại 4, nếu làm nhà bằng gỗ tuyết tùng thì 900.000đ đến 1.000.000đ / m2, nếu làm bằng gỗ Meranti là 1.200.000đ / m2. Mặc dù giá thành của tòa nhà bốn tầng thấp hơn so với tòa nhà một tầng nhưng chi phí đầu tư không đáng kể.

Có nên xây nhà nuôi yến cấp 4

Trên đây là một số câu hỏi chúng tôi muốn đưa ra để mọi người có thể tự đánh giá xem có nên xây nhà yến 4 tầng hay không? Mọi người phải chịu trách nhiệm về quyết định của mình. Thông tin chúng tôi cung cấp chỉ mang tính chất tham khảo cho bạn.