DU LỊCH HÀ TIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Xây nhà yến khoảng bao nhiêu

Nhà yến được xây dựng sẽ có mức chi phí tùy thuộc vào số tầng, kích thước và các thiết bị trong nhà nuôi chim. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn chi tiết về chi phí để xây nhà yến khoảng bao nhiêu. Cùng tham khảo nhé bạn.

Chi phí xây nhà yến khoảng bao nhiêu

Xây nhà yến khoảng bao nhiêu

Chi phí xây dựng nhà yến cấp 4

Đó là một mô hình hiệu quả từ nhiều năm trước. Hiện tại, chúng tôi không khuyên bạn nên chọn mô hình này. Bởi hiện nay, ở hầu hết các tỉnh, thành đều có nhiều nhà yến hơn và sức cạnh tranh cũng thấp hơn. Tuy nhiên, điều này vẫn có thể thực hiện được và hiệu quả trong một số lĩnh vực ít cạnh tranh hơn.

Chi phí xây dựng một tổ chim rộng 100 mét vuông vào khoảng 400 triệu và phải đáp ứng một số điều kiện bổ sung: đất đủ rộng, thoáng và không có bầy chim bay lượn xung quanh.

Chi phí xây nhà yến 2 tầng

Mô hình được chia thành 2 mô hình nhỏ: 1 lớp sống và 1 lớp nuôi yến hoặc hai lớp nuôi yến.

Chúng ta sẽ chọn 100m2 / 1 lớp để tính toán (vì con số này rất phổ biến).

1. Mô hình nhà nuôi yến tầng dưới và tầng trên.

Tầng 1: Không xây dựng kỹ thuật, giá 2,8 - 3 triệu / mét vuông. Do đó, chi phí xây dựng vào khoảng 300.000.000 VNĐ. Nuôi yến lớp trên cùng: Phần này đòi hỏi kỹ thuật xây dựng nhiều và chi phí khoảng 4 triệu một m2. Do đó, giá thành của bộ phận này rơi vào khoảng 400.000.000 VNĐ. Tóm lại với Mô hình 1: Chi phí xây dựng toàn bộ khoảng 700.000.000 VND (bảy trăm triệu VND).

2. Mô hình hai lớp dùng để nuôi yến.

Với mẫu này rất được ưa chuộng vì phù hợp với hầu hết túi tiền của các hộ gia đình.

Chi phí xây nhà yến hai tầng trên 100m2 đất là: 800.000.000 đồng (800.000.000 đồng).

Xây nhà yến khoảng bao nhiêu

Chi phí xây dựng nhà yến ba tầng

Trong số các mô hình nhà yến thì loại này được ưa thích nhất. Vì có diện tích nhà lý tưởng, chiều cao nhà cũng lý tưởng, chi phí xây nhà nuôi yến cũng hợp túi tiền của người nuôi. Mẫu này được chia thành 2 mẫu nhỏ: 1 lớp yến sống và 2 lớp yến trên cùng hoặc 3 lớp yến nguyên lớp. Chúng ta sẽ chọn 100m2 / 1 lớp để tính toán (vì con số này rất phổ biến).

1. Mô hình sống ở tầng dưới và mô hình nuôi yến ở hai tầng trên.

Tầng 1: Không xây dựng kỹ thuật, giá 2,8 - 3 triệu / mét vuông. Do đó, chi phí xây dựng tầng 1 300.000.000.    Nuôi yến lớp trên cùng: Phần này đòi hỏi kỹ thuật xây dựng nhiều và chi phí khoảng 4 triệu một m2. Giá thành của bộ phận này do đó khoảng 800.000.000 VNĐ. Tóm lại với mô hình 1: Chi phí xây dựng hoàn thiện khoảng: 1.100.000.000 VNĐ (một tỷ VNĐ).

2. Mô hình 3 lớp kiên cố dùng để nuôi yến.

Chi phí xây nhà yến ba tầng trên 100m2 đất là: 1.200.000.000 VNĐ (1,2 tỷ VNĐ).

Chi phí xây dựng nhà yến 5 tầng

Dù ở Malaysia hay Campuchia thì đây cũng là mô hình được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, ở Việt Nam không có nhiều người lựa chọn vì chi phí đầu tư cao và người dân không đủ kinh tế để đầu tư. Chúng tôi đã xây dựng nhiều nhà nuôi chim yến 5 tầng nhưng đều được gia chủ tận dụng toàn bộ nhà để làm nhà nuôi chim yến thay vì ở như các mẫu nhà khác. Đặc biệt, ngôi nhà yến 5 tầng có chiều cao lý tưởng cho việc thu gom chim, thông gió và không gian trong nhà rất thích hợp để tạo môi trường sống tốt cho đàn thiên nga.

Lưu ý về giá xây nhà nuôi yến

Giá có thể chênh lệch nhau tới 500.000 hoặc cả triệu vì lý do sử dụng chất liệu và vật tư. Cụ thể là vấn đề xây dựng gồm có: sắt thép loại nào, tỷ lệ xi – cát khi xây dựng bao nhiêu, gạch loại nào, gỗ thi công kỹ thuật loại nào, loa dùng loại nào, dây điện loại nào, amply nhà yến loại nào,….Nói chung nếu liệt kê ra thì là tất cả các vật tư và thiết bị để thi công nhà yến về số lượng và chất lượng.

Để xây dựng được một căn nhà nuôi yến thành công, đạt hiệu quả cao, thu hồi vốn và sinh lời nhanh thông thường các chủ đầu tư không biết mình sẽ bắt đầu từ đâu, như thế nào và chưa nắm được tổng chi phí xây nhà yến là bao nhiêu để cân đối đầu tư cho phù hợp, chi phí mình bỏ ra nó bao gồm những vật tư gì.

Xây nhà yến khoảng bao nhiêu

Các bước xây dựng nhà yến hiện nay

Hiện nay, yến ở nước ta phân bố khắp nơi nhiều nhất khu vực miền trung rồi đi vào các tỉnh miền đông Nam Bộ đến Tây Nam Bộ… các tỉnh thành nơi đây đều có mật độ chim yến cao, có thể xây dựng nhà yến đem lại hiệu quả cao, nhưng trước khi xây dựng nhà yến quý khách hàng cần chú ý các bước sau cũng như tổng chi phí xây nhà yến, tổng chi phí xây nhà yến 2 tầng, chi phí xây nhà yến 3 tầng là bao nhiêu để chuẩn bị chi phí cho phù hợp.

Thứ nhất: Khảo sát địa điểm chuẩn bị xây nhà yến xem nơi đây có yến hay không, yến nhiều hay ít, đầu tư có đạt hiệu quả hay không?

Thứ hai: Đi tham quan khảo sát các nhà yến trước đó của công ty mình chọn lựa xây dựng để xem  hiệu quả của những nhà yến trước đó như thế nào, nghe trực tiếp các chủ đầu tư trước đó đánh giá về công ty ra sao?  Từ đó chúng ta mới đánh giá được hiệu quả và năng lực cửa của công ty đó.

Thứ ba: Hoàn thiện bản vẽ  thiết kế nhà nuôi chim yến cũng như hồ sơ kỹ thuật liên quan.

Thứ tư: Giám sát thi công

Thứ năm : Lắp đặt kỹ thuật

Thứ sáu: Bảo Hành bảo trì định kỳ.

Lưu ý: Chúng tôi đã sửa chữa nhiều nhà yến tại Miền Tây, Nha Trang, Bình Phước và các khu vực khác trong thời gian qua. Sau nhiều năm hoạt động không hiệu quả, nó bị hỏng do lỗi kỹ thuật. Vấn đề là nhà đầu tư biết nguyên liệu làm tổ yến có gì và bao nhiêu tiền rồi mua nguyên liệu về làm. So với việc thuê tư vấn và kỹ sư chuyên nghiệp, loại sửa chữa này đòi hỏi nhiều tiền và nhiều sức lực. Một tổ yến tự làm sẽ cắt giảm chi phí tư vấn hàng chục triệu, nhưng bạn sẽ phải trả giá bằng những tổn thất không mong muốn, mất cơ hội tin tưởng và gánh nặng tài chính.