DU LỊCH HÀ TIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Chọn sóng nhựa theo mục đích sử dụng

Chọn sóng nhựa theo mục đích sử dụng

Tùy vào mục đích của mỗi người mà chọn loại sóng nhựa thích hợp, có vậy mới mang lại hiệu quả sử dụng tốt nhất.

Các vật dụng bằng nhựa xuất hiện khắp mọi nơi; từ các gia đình đến các xưởng sản xuất. Một trong số những vật dụng bằng nhựa được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là sóng nhựa. Chúng được sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Và khi chọn mua sóng, chúng ta cần căn cứ vào mục đích sử dụng để chọn loại phù hợp.

Chọn sóng nhựa theo mục đích sử dụng

Sóng nhựa là gì? Có những loại sóng nhựa nào?

Sóng nhựa được gọi bằng nhiều cái tên khác nhau như thùng nhựa; hộp nhựa; khay nhựa…Sản phẩm này được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau như: pp (polypropylene) hoặc pe (polyetthylene). Vì nhựa PP là có tính cơ học cao hơn nên được sóng được làm bằng nhựa PP được xem là loại tốt nhất.

Có 2 loại sóng nhựa chính là sóng nhựa lỗ và sóng nhựa bít. Mỗi loại này lại phù hợp với một mục đích sử dụng khác nhau và tính chất hàng hóa khác nhau. Bạn cần căn cứ vào nhiều yếu tố để chọn sóng bằng nhựa. Nhưng yếu tố quan trọng nhất vẫn là mục đích sử dụng. Bạn đã biết chọn sóng nhựa theo mục đích sử dụng thế nào chưa?

Chọn sóng nhựa theo mục đích sử dụng như thế nào?

Khi nào nên dùng sóng nhựa bít?

Sóng nhựa bít được dùng nhiều nhất trong việc bảo quản, vận chuyển, lưu trữ thủy hải sản. Loại này có thiết kế kín như một cái thùng nhựa nên đựng được cả nước đối với các loại hải sản còn sống. Nó cũng rất phù hợp để bảo quản và vận chuyển hàng ướp lạnh. Không chỉ phù hợp với nhu cầu vận chuyển hàng thủy hải sản nội địa; khi các doanh nghiệp muốn xuất khẩu thủy hải sản cũng không thể thiếu những chiếc sóng nhựa.

Ngoài ra, loại sóng với thiết kế bít kín này còn phù hợp để chứa đựng, vận chuyển các món đồ có kích thước nhỏ; dễ thất lạc như các linh kiện điện tử. Khi cần vận chuyển với khối lượng hàng hóa lớn, chúng ta chỉ cần xếp chồng các sóng nhựa bít lên nhau là được.

Khi nào nên dùng sóng nhựa hở?

Sóng nhựa hở được dùng nhiều nhất trong ngành nông sản. Chúng tạo độ thoáng khí, giúp nông sản không bị bí hơi, gây nấm mốc hay thối hỏng. Đặc biệt, sóng hở không làm đọng nước nên nông sản không lo bị thối trong quá trình vận chuyển. Khi cần vận chuyển số lượng lớn hàng nông sản, chúng ta chỉ cần xếp chồng các sóng nhựa hở lên nhau; đảm bảo không xảy ra tình trạng dập nát hàng hóa.

Ngoài ra, loại sóng hở cũng được dùng để chứa các loại hàng hóa có kích thước lớn; không dễ thất lạc. Giá của sóng hở rẻ hơn sóng bít nên nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vận chuyển hàng có kích thước lớn cũng dùng sóng hở để tiết kiệm chi phí.

Khi chọn mua sóng nhựa cần lưu ý gì?

Chọn mua sóng nhựa quan trọng nhất là phải đúng mục đích sử dụng. Nhưng làm thế nào để sóng bền nhất; phát huy tối đa công dụng còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Khi chọn sóng bằng nhựa, bạn cần lưu ý những điều như:

- Độ dày dặn của sóng nhựa quyết định khả năng chịu tải của sản phẩm

- Có thể chọn màu sắc phù hợp với hàng hóa để tăng tính thẩm mỹ

- Kiểm tra độ dẻo dai; chắc chắn và cứng cáp của sản phẩm trước khi mua

- Kiểm tra độ trơn trượt bằng cách chồng 2 sóng nhựa lên nhau

Nhưng quan trọng hơn cả vẫn là tìm địa chỉ bán hàng uy tín. Có nhiều loại sóng bằng nhựa được bán với giá rất rẻ. Có một thực tế mà ít khách hàng đủ tỉnh táo để nhận ra là sóng nhựa rẻ được làm từ loại nhựa kém chất lượng. Những sản phẩm này không bền bỉ cùng thời gian; doanh nghiệp sẽ phải thay mới liên tục.

Tốt nhất, bạn nên chọn mua sản phẩm chất lượng được bán với giá hợp lý. Những loại sóng nhựa tốt sẽ giúp đảm bảo an toàn cho hàng hóa trong quá trình bảo quản và vận chuyển. Nếu chưa có kinh nghiệm mua sóng bằng nhựa, đừng quên xin tư vấn của nhân viên bán hàng bạn nhé!