DU LỊCH HÀ TIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Đương đại và sang trọng đến từ phòng ngủ tối giản

Đương đại và sang trọng đến từ phòng ngủ tối giản

Những phòng ngủ mang đẳng cấp đơn giản thường có kích cỡ thoáng mát, đường nét tinh vi, linh hoạt cùng vẻ đẹp văn minh, lộng lẫy.

Cùng với Uyên Khang tìm hiểu những trang hoàng phòng ngủ mang hơi thở đơn sơ như bên dưới nhé.

Hơn hết phòng ngủ được thiết kế nội thất theo dấu ấn tối giản mang đến cho bạn sự thư giãn, bắt mắt, dễ dàng sống trong từng góc nhỏ nhắn.

Nói về hơi thở tối giản, tôi và bạn đều nắm được, biểu tượng của đẳng cấp này là sự giản đơn, gọn nhẹ trong từng góc tí hon môi trường. Nhưng sự giản dị không đi liền cùng với sự đơn điệu. Sở dĩ tối giản chính là đẳng cấp được rất có nhiều những gia đình cách tân chọn lựa, bởi sự gọn gàng, nhẹ nhàng trong từng đường nét kiến tạo. Sự đơn giản, dịu dàng trong việc phối tông màu trong không gian.

Do đó, mặc dù kiến tạo không gian cùng với dấu ấn tối giản, nhưng từng góc nhỏ không gian đều khiến dân chúng đắm say, mê hoặc bởi gam màu, đường nét cực kì huyễn hoặc. Dễ chơi nhưng luôn luôn tạo được vẻ đẹp sinh động, tràn ngập nhựa sống, đơn sơ nhưng luôn mang tới không khí thông thoáng và sáng tươi cho căn phòng.

Bản sắc tối giản đặt sự thoáng rộng, thoáng sáng chính là tiêu chí hàng đầu. Do vậy không có chuyện kinh ngạc khi bất cứ phòng ngủ nào được kiến tạo theo đẳng cấp tối giản đều khá “vắn tắt”, cô đọng từ gam màu tới kiểu dáng nội thất, phụ kiện.

Màu sắc giản dị

Trong các phòng ngủ giản đơn, người áp dụng thường thấy không có quá nhiều tone màu được chọn lựa để thiết kế nội thất. Từ trần đến sàn, từ chiếc sofa giường tới tủ, từ đèn ngủ tới thảm trải sàn… từ tấm ga tới cái tủ sắt quần áo. Không chỉ lựa chọn những phía bên trong cần thiết cho cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, mà các phía bên trong, phụ kiện được quyết định cũng khá đơn sơ từ kiểu dáng, gam màu đến đường nét. Khoảng 2 – 3 màu được tuyển chọn và “luân phiên” xuất hiện trong mọi ngóc ngách không gian.

Trong khi, những tone màu trung tính, màu trầm cũng thường được đại chúng chọn lựa để trộn vào cùng với các màu sắc nền, giúp ích tránh sự nhạt nhẽo cũng như tạo được nét riêng cho môi trường của mình, đó chính là màu nâu, xám, xanh… Có ba sắc màu được ưu ái sử dụng cho những môi trường đơn giản nói chung và phòng ngủ đẳng cấp đơn sơ nói riêng đó là màu trắng, đen và vàng kem. Đó rất có thể là cái giường tầng sắt hay có thể chính là màu của những chiếc mền, cái gối nằm,…

Giả dụ khách hàng muốn căn phòng thoải mái của chính mình được pha trộn giữa phong cách tối giản cùng với một bản sắc khác, hãy ưu tiên quyết định bản sắc Zen. Để thêm pha trộn những đường nét, màu sắc nóng bỏng như đỏ, cam, vàng đậm… để tăng sự ấm áp, thân yêu, gần gũi cho căn phòng.

Ánh sáng tối giản

Những loại đèn này khi hiện ra ở phòng ngủ giản dị chắc chắn sẽ bị lạc điệu, phá vỡ nguyên tắc cũng như đặc điểm vốn có của phong cách này. Rất hiếm khi bạn nhìn thấy, những loại đèn chùm có kiểu dáng cầu kỳ, sắc màu đa dạng, đường nét kiêu sa sinh ra ở những căn phòng thoải mái làm đẹp theo đẳng cấp tối giản.

Bên cạnh ánh sáng tự nhiên, các loại phương tiện chiếu sáng đối với gam màu dễ dàng chơi trắng hoặc vàng, tạo sự phân vùng rõ nét cho từng không gian.

Thông thường, những phòng ngủ mang đẳng cấp tối giản thường ưu tiên lớn cho những yếu tố chiếu sáng thiên nhiên. Để điều chỉnh ánh sáng thiên nhiên, phòng ngủ thiết kế theo dấu ấn này ít dùng đến các kiểu màn cửa sổ có mẫu mã phức tạp mà ưu tiên cho các loại mành cửa sổ loại cuộn gọn nhẹ. Do vậy, những khung cửa sổ rộng mở cùng với cửa kính trong suốt nhằm mang đến ánh sáng tự nhiên tối đa vào phòng.

Ít dùng các yếu tố thiết kế

Chỉ ưu tiên việc sử dụng các phía bên trong, vật dụng đơn sắc. Nếu như thêm tranh treo tường hoặc thảm, hầu hết tranh được chọn cùng với chủ đề, đường nét, màu sắc giản đơn, thảm trải sàn với 1 vùng ảnh hưởng cùng gam màu trầm ấm. Với phương châm “tối giản” từ sắc màu đến đồ vật, nhằm tạo sự thông thoáng, thoáng mát cho không gian, không gian thư thái rất hạn chế việc dùng các nhân tố làm đẹp như thảm sàn nhà họa tiết hay tranh treo tường.

Giường ngủ trong căn phòng làm đẹp theo đẳng cấp giản đơn

Cũng không phủ nhận rằng, giường ngủ chính là linh hồn của phòng ngủ được thiết kế theo dấu ấn tối giản. Bên cạnh đó, giường cũng ít được tuyển chọn đối với những màu sắc tươi mới, thường dùng những màu sắc tối, kết hợp giữa trắng và đen, đen và xám, trắng và xám, xám và nâu… mền, ga gối cũng tuyển lựa gần với gam màu của giường ngủ để tránh sự đứt gãy trong kết nối sắc màu của môi trường.

Chính vì vậy, mặc dầu giường thấp nhưng thường được kiến tạo kèm theo chuỗi hệ thống ngăn kéo trữ cất phía dưới, giúp ích thuận lợi hơn trong việc xếp đặt, lưu cất sản phẩm, đem lại vẻ đẹp gọn gàng, thông thoáng cho không gian. Dễ tìm ra, giường trong phòng ngủ của đẳng cấp tối giản thường khá thấp, gần giống giường của hơi thở Zen.