DU LỊCH HÀ TIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Những chi tiết bạn cần quan tâm khi mua khay cơm nhựa

Những chi tiết bạn cần quan tâm khi mua khay cơm nhựa

Khi mua khay cơm nhựa cần chú ý đến những chi tiết gì để đảm bảo chất lượng và an toàn trong quá trình sử dụng? Hãy cùng tham khảo những giải đáp dưới đây.

Khay cơm nhựa là vật dụng không còn quá xa lạ với mỗi chúng ta. Nó thường xuất hiện trong siêu thị, cửa hàng hoặc trong các quán cơm. Nó cũng là vật dụng quen thuộc nếu chúng ta làm ở văn phòng và thường xuyên mang thức ăn theo. Khay cơm nhựa rất hiện hữu và thân thuộc. Nó có thể được sử dụng hằng ngày. Vậy làm thế nào để mua loại khay cơm nhựa chất lượng an toàn?

Những chi tiết bạn cần quan tâm khi mua khay cơm nhựa

Những chi tiết bạn cần quan tâm khi mua khay cơm nhựa

Nếu bạn đang có nhu cầu mua khay cơm nhựa về sử dụng, dù mua ít hay nhiều thì bạn cần nên đảm bảo về chất lượng của nó. Có thể tham khảo những chi tiết sau đây khi mua:

Thương hiệu sản xuất

Đầu tiên khi mua khay cơm nhựa, bạn cần xác định thương hiệu sản xuất của nó. Hãy chọn khay cơm nhựa được sản xuất từ các hãng, thương hiệu nổi tiếng để đảm bảo về chất liệu của nó. Thông thường ở phần dưới khay cơm nhựa hoặc trong tờ giấy sản xuất sẽ thông tin đến hãng sản xuất khay cơm. Do đó bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi mua.

Chất liệu sản xuất

Chất liệu sản xuất khay cơm nhựa là 1 điểm bạn cần cân nhắc khi mua. Trên thực tế có rất nhiều loại khay nhựa được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Một trong số đó loại hạt nhựa PP và nhựa Melamine là an toàn nhất và đảm bảo không gây hại đến sức khỏe người sử dụng nếu bảo quản đúng cách. Do đó nếu lựa chọn khay cơm nhựa chất lượng, bạn cần nên chú ý đến chất liệu sản xuất ra khay cơm nhựa được thông tin ở sản phẩm hoặc hướng dẫn sử dụng gắn trên đó.

Độ chắc chắn của sản phẩm

Một lưu ý nữa là bạn nên kiểm tra độ chắc chắn của sản phẩm. Bạn thường xuyên phải đựng cơm và thức ăn nên độ chắc chắn là rất cần thiết, nó giúp tránh tình trạng rơi vỡ hoặc đổ thức ăn ra ngoài. Đồng thời nó không gây ám thức ăn trong quá trình sử dụng. Chính vì lẽ đó mà khi mua, bạn cần kiểm tra độ chắc chắn của khay cơm nhựa bằng cách thử đè nhẹ tay ấn vào sản phẩm.

Độ mới

Kiểm tra độ mới của khay cơm nhựa nhằm xác định sản phẩm đó đã từng sử dụng hay chưa. Trong trường hợp bạn cảm thấy nó không mới quá và xuất hiện nhiều vết sướt nên yêu cầu người bán hàng đổi trả sản phẩm cho bạn. Cách kiểm tra rất đơn giản, bạn nên chú ý đến các ngăn của khay cơm nhựa và xem nó có thật sự sạch sẽ và có mùi nhẹ của nhựa hay không.

Ngăn của khay cơm nhựa

Thông thường khay cơm nhựa được chia thành nhiều ngăn khác nhau. Việc lựa chọn số ngăn phù hợp sẽ giúp bạn có thể vừa bảo quản thức ăn được tốt lại vừa tiết kiệm được không gian lưu trữ. Lúc này bạn cần nên ước lượng xem thử ngày mình chuẩn bị bao nhiêu món ăn để có thể chọn loại khay cơm thích hợp. Thông thường thì bạn nên chọn khoảng 4 ngăn để đựng: cơm, thức ăn mặn, đồ xào, canh.

Giá tiền

Giá tiền cũng là chi tiết mà bạn nên quan tâm khi mua khay cơm nhựa. Hiện nay có rất nhiều loại khay cơm của các hãng sản xuất khác nhau được bán với giá chênh lệch. Ngoài việc bạn chọn mua khay cơm nhựa chất lượng bạn cũng nên cân nhắc về chi phí mà mình bỏ ra (đặc biệt với những người mua số lượng lớn). Tuy nhiên không vì lý do này mà bạn chọn mua loại khay cơm có giá quá rẻ và được bày bán tạp nham trên thị trường. Chắc chắn là nó không thực sự tốt như bạn nghĩ.