DU LỊCH HÀ TIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Phương pháp lau chùi máy rang cà phê đúng cách

Phương pháp lau chùi máy rang cà phê đúng cách

Lau chùi máy rang cà phê là công việc được nhiều nhà sản xuất khuyến cáo khách hàng nên thực hiện theo thời gian định kỳ đúng như hướng dẫn của nhà sản xuất đã quy định.

Nước lau chùi chuyên dụng cho máy rang cà phê

Việc bảo dưỡng và lau chùi máy rang cà phê là việc được rất nhiều nhà sản xuất khuyên nên thực hiện thường xuyên hiện nay, tuy nhiên khách hàng không nên sử dụng xà phòng bình thường để thực hiện công việc lau rửa này.

máy rang cà phê

Theo đó, nhiều thương hiệu và cửa hàng phân phối khi bán sản phẩm đã tặng kèm theo cho mỗi khách hàng một loại nước lai chùi chuyên dụng dành riêng cho sản phẩm mà quý khách hàng đang sử dụng.

Cần đọc thật kỹ hướng dẫn sử dụng và sử dụng đúng cách để loại nước này có thể phát huy được đầy đủ chất lượng làm sạch của sản phẩm.

Tuyệt đối không được sử dụng cồn hay bất kỳ dung dịch tẩy rửa nào khác để vệ sinh máy, điều này có thể làm bào mòn thiết bị rang cà phê của khách hàng, làm sản phẩm nhanh xuống cấp và giảm tuổi thọ của thiết bị đang sử dụng.

Những phương pháp lau chùi máy rang cà phê

Có thể hiểu lau chùi máy rang cà phê là một quy trình làm sạch và bảo dưỡng máy, khách hàng có thực hiện nay tại nhà với cách thực hiện đơn giản và dễ thực hiện nhưng không phải khách hàng nào cũng nắm rõ được cách thực hiện này.

Cùng điểm qua cách thức lau chùi thiết bị rang cà phê sao cho đúng nhất này nhé:

Đầu khi trước khi lau chùi máy, khách hàng cần phải đảm bảo sao cho thiết bị này được ngắt ra khỏi ổ điện hoàn toàn và đã nguội, không còn duy trì nhiệt độ như khi hoạt động.

Sau đó, tiến hành tháo rời những bộ phận có thể tháo được khi sử dụng máy để rang cà phê, sử dụng dung dịch chuyên dụng được nhà sản xuất cung cấp thấm vào một miếng vải mịn và tiến hành lau chùi các bộ phận nhỏ trước.

Sau đó, tiếp tục lau chùi những bộ phận lớn không thể tháo rời, lưu ý chỉ sử dụng nước chùi rửa được nhà sản xuất khuyến cáo, không được sử dụng một sản phẩm nào khác không đúng quy định của nhà phát hành.

Sau khi đã lau chùi tất cả các bộ phận, khách hàng lắp các bộ phận vào máy và tiến hành kết nối nguồn điện kiểm tra máy đã hoạt động đều hay chưa.

Việc vệ sinh máy cần được thực hiện định kỳ và theo dõi trong một khoảng thời gian nhất định, giữ máy vệ sinh sạch sẽ là một trong những cách giúp chiếc máy để rang hạt cà phê của khách hàng kéo dài được tuổi thọ và nâng cao được chất lượng hoạt động.

Trên đây là một số phương pháp lau chùi máy rang cà phê, hy vọng rằng khách hàng có thể áp dụng được hiệu quả và có thể đem hiệu quả tốt nhất khi sử dụng, giúp nâng cao chất lượng của sản phẩm và tăng tuổi thọ chiếc máy khách hàng đang sử dụng. Không chỉ vậy, việc vệ sinh máy thường xuyên giúp khách hàng có thể giảm tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm trong công đoạn rang hạt cà phê.