DU LỊCH HÀ TIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Hệ thống lạnh nên được kiểm định thế nào?

Hệ thống lạnh nên được kiểm định thế nào?

Hệ thống lạnh trong công nghiệp hiện nay được sử dụng quan trọng trong nhiều ngành nghề, và có thể chúng ta đều biết rằng hệ thống lạnh có rất nhiều bình áp lực, đây chính là một đối tượng rất dễ phát nổ. Do đó, hệ thống lạnh cần phải được kiểm định một cách chuyên nghiệp và đúng quy định nhất.

Nền công nghiệp phát triển mạnh hiện nay, nhiều nhà máy, xí nghiệp, công ty mộc lên như nấm đặc biệt là các nhà máy các nhà máy động lạnh... Đông lạnh là một phần phổ biến hiện nay nhưng các nhà máy đông lạnh luôn tiềm ẩn nguy hiểm vì vậy cần kiểm định an toàn trước khi sử dụng.

Công nghiệp ngày càng phát triển, việc sản xuất ngày càng tăng nhưng tiêu thụ còn yếu, lượng hàng hoá còn tồn động nhiều nên nhu cầu đông lạnh các sản phẩm tăng nhanh, hình thành nhiều công ty chịu tránh nhiệm động lạnh để dữ trữ hàng hoá. Các hệ thống lạnh được phát triển và sự dụng rộng rãi. Hệ thống lạnh là tập hợp các bộ phận chứa các chất làm lạnh được nối với nhau thành một vòng tuần hoàn lạnh kín, chất làm lạnh được lưu thông và thải nhiệt. Nhiệt sẽ được tải từ nơi thấp đến nơi cao để làm lạnh toàn bộ. Do hệ thống lạnh có các bình áp lực rất dễ gây cháy nổ nên hệ thống lạnh phải được kiểm định an toàn trước khi đưa vào sử dụng. Ngoài ra các chất làm lạnh là những chất rất độc và nguy hiểm nếu bị rỏ rĩ ra bên ngoài dễ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ con người và gây ô nhiễm môi trường.

Kiểm định hệ thống lạnh là một qui trình dài từ khâu lắp đặt cho đến khi hết hạn kiểm định. Trong quá trình lắp đặt, phòng đông lạnh phải kín, sử dụng các thiết bị cách nhiệt an toàn, không để hơi lạnh bị thoát ra ngoài trong quá trình sử dụng. Bình chịu áp phải là các thiết bị đã qua kiểm định an toàn, được thiết kế và chế tạo chắc chắn, chịu lực tốt đảm bảo không gây các nguy cơ cháy nổ.  Các thiệt bị chịu lực được hàn nối cẩn thận, liên tục với nhau, đảm bảo không gây  các nguy cơ cháy nổ, các mối hàn liên kết chắc chắn với nhau. Các thiệt bị trong hệ thống không bị rĩ sét. Trong quá trình tiến hành cải tạo và sửa chữa cần kiểm tra kỉ lưỡng các thiết bị, mối hàn,… có bị hư hỏng hoặc rời nhau không, thay mới các thiết bị cần thiết, tránh sửa đi sửa lại nhiều lần. Khi xảy ra các tai nạn thi phải khắc phục kịp thời tránh gây ảnh hưởng đến các thiết bị khác. Hạn chế không để các chất làm lạnh tràn ra ngoài môi trường. Thường xuyên kiểm định an toàn cho hệ thống lạnh để đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc, vận hành, bảo trì nó.

Hệ thống làm lạnh là một trong các hệ thống có khả năng gây mất an toàn cao. Cần phải kiểm định an toàn trước và sau khi sử dụng. Do có chứa các bình chịu lực và các chất làm lạnh nên nguy cơ mất an toàn cao. Phải cẩn thận trong quá trình sử dụng.