DU LỊCH HÀ TIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Mua pallet nhựa cần quan tâm tới yếu tố nào

Mua pallet nhựa cần quan tâm tới yếu tố nào

Có một vài yếu tố mà bạn cần quan tâm trong lúc mua pallet nhựa, điều đó giúp đảm bảo bạn chọn đúng sản phẩm có chất lượng, đúng mục đích nhu cầu cần dùng.

Với ứng dụng cũng như lợi ích mang lại, các loại pallet nói chung và pallet nhựa nói riêng dần trở nên phổ biến và được thương mại hóa bởi từ các nhà sản xuất khác nhau với nhiều kiểu dáng, kích thước. Với sự đa dạng này, khi mua pallet nhựa cần phải lựa chọn đúng sản phẩm có chất lượng tốt để đảm bảo công việc. Vậy khi mua pallet nhựa cần quan tâm đến yếu tố nào?

Mua pallet nhựa cần quan tâm tới yếu tố nào

Pallet là gì? Có bao nhiêu loại pallet trên thị trường?

Pallet là các tấm lót sàn hay kê hàng được sử dụng khá rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong ngành vận tải các tấm pallet thường dùng để hỗ trợ xe nâng vận chuyển hàng hóa. Hiện nay, pallet được sản xuất với nhiều nguyên liệu khác nhau như giấy, sắt, gỗ hay nhựa. Trong đó pallet nhựa đã và đang được rất nhiều người lựa chọn bởi nó nhẹ hơn rất nhiều so với pallet sắt, bền hơn pallet giấy và không bị độ ẩm làm hư hại hay bị mối mọt như các tấm pallet gỗ.

Các đặc tính cần có của một tấm pallet nhựa chất lượng

Thông thường một tấm pallet nhựa đạt chất lượng phải được làm từ các loại nhựa nguyên sinh cao cấp để có thể đạt được độ bền cao nhất giúp cho việc vận chuyển hàng hóa được thuận lợi. Bên cạnh đó, các tấm pallet được làm từ nhựa tốt sẽ có rất nhiều ưu điểm nổi bật, hạn chế được các điểm yếu của các loại pallet được làm từ nguyên liệu khác như không thấm nước giúp bảo quản hàng hóa, tránh sự gây hại của độ ẩm, không dẫn điện, hóa chất không thể ăn mòn và rất bền chắc dưới sự tác động của mưa gió. Hơn nữa các tấm pallet nhựa thường có khả năng chịu lực tốt do chúng thường được ứng dụng chủ yếu trong việc kê, lót hàng ở các khu nhà kho trừ hàng hay dùng để hỗ trợ các loại xe nâng vận chuyển các kiện hàng có tải trọng lớn.

Những yếu tố cần quan tâm khi mua một pallet nhựa

Chất liệu: Nguyên liệu sản xuất là yếu tố quyết định chất lượng của một tấm pallet nhựa. Với loại nhựa nguyên sinh cao cấp, các tấm pallet nhựa sẽ có độ bền dẻo vô cùng tốt giúp nó có khả năng tải các kiện hàng có khối lượng lớn một cách dễ dàng. Ngược lại, nếu pallet được làm từ nhựa có pha trộn tạp chất sẽ rất dễ bị hư hỏng do tác động của các yếu tố bên ngoài và bị bể, gãy khi kê, lót các hàng hóa có tải trọng lớn. Vì vậy, khi mua pallet cần phải chú ý và tìm hiểu thật kỹ về chất liệu của nó.

Kích thước: Trên thị trường, pallet nhựa có rất nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau như pallet mặt kín, mặt hở, pallet một mặt, hai mặt, pallet chân cốc, pallet lưới….. Với mỗi thiết kế và kích thước, pallet sẽ có tính năng cũng như khả năng chịu tải trọng khác nhau. Do đó, khi mua pallet cần phải xác định được yêu cầu cụ thể của công việc để lựa chọn hợp lý và phù hợp.

Giá thành: Được thương mại hóa khá phổ biến nên thị trường pallet nhựa cũng có sự cạnh tranh, chênh lệch giá cả giữa các nhà sản xuất, đại lý. Vì vậy để tiết kiệm chi phí, mang lại lợi nhuận cao nhất có thể cho hoạt động kinh doanh người mua cần lựa chọn những nơi bán pallet có chất lượng tốt với một cái giá hợp lý nhất có thể.

Pallet mới hay cũ: Một tấm pallet chất lượng có độ bền rất cao do đó tuổi thọ sử dụng của nó rất dài. Hiện nay, một số tấm pallet qua sử dụng vẫn được nhiều cơ sở bán lại khi không còn nhu cầu sử dụng và cũng có người tìm mua lại để có thể tiết kiệm chi phí. Vì vậy khi mua pallet nên xem xét độ mới, cũ của pallet. Nếu mua pallet cũ thì cần phải kiểm tra lại độ bền, khả năng chịu lực cũng như thời hạn sử dụng của nó.

Trong các số pallet thì pallet nhựa được đánh giá cao nhất bởi nó mang lại nhiều sự tiện ích cho các doanh nghiệp trong suốt quá trình sử dụng. Tuy nhiên, với rất nhiều loại pallet nhựa đến từ các nhà sản xuất khác nhau được phân phối trên thị trường, người mua cần tìm hiểu kỹ các yếu tố cần quan tâm khi mua một pallet nhựa nhằm có sự lựa chọn đúng đắn cũng như mua được tấm pallet chất lượng để phục vụ công việc.