DU LỊCH HÀ TIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Cách làm kem body sữa chua hiệu quả tiết kiệm

Cách làm kem body sữa chua hiệu quả tiết kiệm

Sữa chua không chỉ là món ăn ngon mà công dụng làm đẹp của nó cũng đã được các chị em khám phá ra từ rất lâu. Tốt cho sức khỏe, dưỡng trắng da, giá thành lại rẻ, sữa chua có lẽ là một nguyên liệu làm đẹp được ưa thích hơn cả những mỹ phẩm đắt tiền.

Vậy, tại sao nên sử dụng sữa chua trong làm đẹp?

Đối với lĩnh vực này, loại sữa chua phù hợp là loại nguyên chất hoặc ít nhất là không đường, vì thành phần đường có trong những loại sữa chua ăn hàng ngày đều dễ làm da bị kích ứng. Acid lactic có trong sữa chua có tác dụng làm mịn da, ưu điểm lành tính lại dễ thực hiện nên không có gì khó hiểu khi đây là một nguyên liệu rất được lòng chị em.

Các tác dụng khi da được chăm sóc bằng sữa chua

Bản thân sữa chua đã có nhiều công dụng, và khi được kết hợp với các nguyên liệu khác tạo thành một hỗn hợp kem body hiệu quả không ngờ.

- Một hộp sữa chua không đường thôi là đã có thể làm sạch cũng như tác động trẻ hóa, làm mềm da rõ ràng, cảm nhận được ngay sau mỗi khi sử dụng.

- Kết hợp với mật ong làm tăng độ giữ ẩm, trộn thêm cà rốt hay tinh bột nghệ lại có tác dụng làm mờ vết thâm nhanh chóng,…

Nói chung, bản thân độ sệt sệt của sữa chua đã giúp nó dễ dàng trong thao tác, sử dụng và có thể kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác nhau, từ đó hiệu quả càng được nâng cao rõ rệt.

Cách làm kem body sữa chua hiệu quả tiết kiệm

Một số cách làm kem body sữa chua tại nhà

1. Sữa chua + mật ong

Công thức yêu thích của mình chính là kết hợp thêm mật ong vào sữa chua. Hỗn hợp kem này không thể đơn giản hơn, việc duy nhất các bạn cần lưu ý là tìm mua một loại mật ong đảm bảo chất lượng, an toàn. Việc còn lại là chăm chỉ dùng hỗn hợp kem body này ít nhất 1 tuần 2 lần thôi!

Thỉnh thoảng mình có cho thêm bột nghệ vào hỗn hợp kem này làm mặt nạ để thêm tác dụng làm trắng, giảm thâm và mờ sẹo. Mình hay tuân theo tỉ lệ 1:1:1 cho tất cả các nguyên liệu.

2. Sữa chua + nước gạo

Đây là một phương pháp mà mình tình cờ thử nghiệm và hết sức bất ngờ với hiệu quả của nó. Chỉ là biết được công dụng dưỡng trắng của cả hai loại nguyên liệu này nên mình chỉ muốn thử kết hợp xem sao. Mọi người nhớ nước gạo mình dùng là ở nước thứ hai nhé! Hãy thử mà xem, các vết thâm sạm sẽ biến mất cực nhanh.

3. Sữa chua + muối / bột café

Các bạn có ngạc nhiên khi biết được một công dụng nữa của sữa chua chính là tẩy da chết không? Trộn 1 thìa bột café với 1 thìa sữa chua thành 1 hỗn hợp kem body sệt, mát xa tầm 2-3 phút, và thư giãn. Với những ai có mụn đầu đen và da dầu, mọi người có thể kết hợp sữa chua với muối tỉ lệ 4:1 cũng có hiệu quả lắm đó.

Thực chất, việc kết hợp sữa chua với bất cứ một nguyên liệu nào là tùy theo sở thích mỗi người. Các bạn hoàn toàn có thể thêm các loại củ quả như cà rốt bào sợi, chắt nước hay kết hợp lá bạc hà,… miễn là có sự tìm hiểu kĩ càng, chứ không phải bạ chất nào cũng được đâu nhé!

Lưu ý nhỏ cho các nàng

- Khi đã bôi hỗn hợp kem body này lên cơ thể, trong thời gian chờ đợi các bạn nên mát xa da nhẹ nhàng, tăng khả năng thẩm thấu.

- Dù hầu như là các thành phần tự nhiên nhưng khả năng bị dị ứng hoàn toàn vẫn có thể xảy ra. Thế nên mọi người vẫn phải test thử trước khi sử dụng lần đầu tiên đã nhé.

- Dùng lần nào thì làm lần đấy nhé! Không nên vì lười mà làm một lần, tích trữ nhiều. Các hỗn hợp kem body tự làm ở nhà này không có chất bảo quản, nên dĩ nhiên không thể để lâu được nha.

Kết luận

Nhiều công dụng tuyệt vời, giá thành lại rẻ nên mình cực kì “bồ kết” sữa chua khi làm đẹp. Mong rằng với những chia sẻ từ kinh nghiệm bản thân bên trên, các bạn hãy thử và cảm nhận xem sao nhé!

Nguồn: https://tatacosmetic.vn/cach-lam-kem-body-sua-chua-hieu-qua-tiet-kiem-120-25.html