DU LỊCH HÀ TIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Cách làm kem body trứng gà ngay tại nhà

Cách làm kem body trứng gà ngay tại nhà

“Trắng như trứng gà bóc”, ai cũng mong muốn mình sở hữu một làn da mịn màng, trắng trẻo đạt chuẩn như vậy. Không cần phải spa đắt đỏ hay đi tìm những loại kem trôi nổi thiếu an toàn, chính trứng gà cũng đã là một “vị cứu tinh” để làm kem body cho chị em chúng mình.

Công dụng của trứng gà với làn da

Nhắc đến trứng, các nàng thường dè dặt lắc đầu vì lo ngại mùi tanh từ nó. Nhưng khi được chế biến thành các loại kem body thích hợp, cùng việc kết hợp các thành phần khác thì không những thứ mùi đó không còn mà công dụng của trứng gà càng được phát huy rõ rệt.

Trứng gà có thể làm trắng, mịn da nhờ những khoáng chất, vitamin B2, B6,... Các loại vitamin này giúp da sáng, se khít lỗ chân lông,… Ngoài ra còn có protein tác dụng tốt đối với cơ thể cả từ bên trong lẫn nuôi dưỡng bên ngoài, giúp tăng độ đàn hồi của làn da nhờ được bổ sung cho mô liên kết. Không quá khi nói trứng gà như chứa một “vựa dưỡng chất” vậy, khi cả lòng đỏ lẫn lòng trắng trứng đều có công dụng hữu hiệu cho việc làm đẹp tại gia.

Các công thức làm kem body trứng gà đơn giản

1. Trứng gà + mật ong

Sự kết hợp tưởng chừng như đơn giản nhưng lại hoàn hảo vô cùng. Nguyên liệu chỉ cần 2 lòng trắng trứng gà và 3 thìa cà phê mật ong nguyên chất. Các bạn hoàn toàn có thể trộn đều và sử dụng luôn. Nhưng mình thường dùng máy đánh trứng, đánh bông lên cho lớp lòng trắng này tơi, xốp như một lớp kem rồi mới trộn mật ong vào. Điều này giúp cho việc thoa hỗn hợp này lên da được dễ hơn, dưỡng chất cũng được thẩm thấu vào da tốt hơn nữa.

Cách làm kem body trứng gà ngay tại nhà

2. Trứng gà + sữa tươi

Chắc hẳn mọi người cũng đã từng nghe đến phương pháp dưỡng da dùng sữa tươi rồi đúng không? Một số người có điều kiện còn có thể tắm bồn sữa tươi, giúp da căng mượt, mềm mịn như da em bé vậy. Còn khi kết hợp với trứng, mọi người đánh tan lòng trắng trứng trước cho bông lên rồi thêm sữa tươi không đường vào, tiếp tục đánh lên thành một hỗn hợp kem body sệt. Thoa lên cơ thể và mát xa trong vòng 15 phút, cố gắng duy trì ít nhất 2 lần 1 tuần để thấy được hiệu quả tuyệt vời của 2 nguyên liệu này nhé!

3. Trứng gà + bột yến mạch

Trước khi bắt đầu trộn nguyên liệu, cần ngâm qua bột yến mạch để có độ nở nhất định. Lòng trắng trứng cũng cần được đánh cho tơi xốp lên một chút, rồi trộn 2 nguyên liệu này với nhau. Vì thường thì mình hay thêm một ít sữa chua không đường hoặc nguyên chất để hỗn hợp kem body cuối được mềm, sệt hơn nữa; nên ở bước đánh lòng trắng trứng mình chỉ đánh nhẹ tay, đủ thấy có bọt khí nổi trên bề mặt là đủ.

4. Lòng đỏ trứng gà + bột nghệ

Cách làm cũng đơn giản như những công thức trên, chỉ khác là ở đây mọi người dùng lòng đỏ trứng. Với lòng đỏ, chỉ nên dùng đũa đánh nhẹ để hòa quyện với bột nghệ. Hỗn hợp này dùng để trị thâm, sáng da cực kì tốt và đặc biệt có thể dùng được với cả da mặt. Thoa đều hỗn hợp lên mặt, cổ và các phần da thâm sạm như khuỷu tay hay đầu gối, đợi đến khi tạo thành một lớp màng khô thì rửa lại với nước sạch là được.

Lưu ý

- Các hỗn hợp kem body trên như là một bước dưỡng da vậy, nó chỉ có công dụng khi được sử dụng đúng cách, đúng liều lượng và sau khi làn da đã được làm sạch.

- Cái gì nhiều quá ắt cũng không tốt. Dù có thấy được công hiệu thì mọi người cũng chỉ nên thực hiện nhiều nhất 3 lần 1 tuần, để làn da còn được “thở”, không bị ngộp bởi quá nhiều dưỡng chất nhé, rất dễ phản tác dụng đấy!

- Phải nhớ: Tránh ánh nắng trực tiếp! Làn da mềm mại, trắng sáng hơn đồng nghĩa với việc khả năng bắt sáng cũng cao hơn nữa. Chính vì thế, nhớ mang áo chống nắng, dùng kem chống nắng,… thường xuyên.

Nguyên liệu đến từ căn bếp mỗi nhà, cách làm lại đơn giản, hiệu quả không thua gì những mỹ phẩm đắt tiền, chỉ cần các nàng kiên trì thực hiện đúng quy cách. Chúc chị em áp dụng các công thức trên sẽ sớm có được làn da như mong muốn nhé.

Nguồn: https://tatacosmetic.vn/cach-lam-kem-body-trung-ga-ngay-tai-nha-122-25.html