DU LỊCH HÀ TIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Máy rang cà phê sự lựa chọn mới của nền công nghiệp đồ uống

Máy rang cà phê sự lựa chọn mới của nền công nghiệp đồ uống

Sự ra đời của máy rang cà phê là bước đột phá cho nền công nghiệp đồ uống, góp phần nâng cao chất lượng và giảm giá thành của sản phẩm mang đến các thương hiệu cà phê đến gần hơn với người tiêu dùng.

Lịch sử ra đời của máy rang cà phê

Trước năm 1870, những người trong ngành cà phê vẫn phải sử dụng phương pháp thủ công để tiến hành công đoạn rang cà phê. Đây là một công đoạn của quá trình định hình hương vị của hạt cà phê.

Tuy nhiên, phương pháp rang cà phê thủ công rất khó thực hiện và khả năng làm giảm chất lượng và hương vị của cà phê rất cao. Không chỉ vậy, số lượng hạt cà phê sau khi rang xong không còn đảm bảo được như cũ do một số hạt cháy sém đã bị loại bỏ.

Vào năm 1870, chiếc máy rang cà phê đầu tiên đã được phát minh, tuy nhiên, chất lượng của máy không được như mong đợi. Do đó số lượng khách hàng sử dụng sản phẩm này rất ít và chưa được phổ biến.

máu rang cà phê

Đến nay, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, máy ngày còn có kích thước nhỏ gọn và thực hiện được chức năng chính ngày một chính xác.

Theo thống kê, số lượng hạt cà phê bị cháy sém khi rang bằng máy có tỷ lệ 1%, đây là một tỷ lệ mà nhiều doanh nghiệp sản xuất bột cà phê mong ước.

Chính vì vậy, hiện nay số lượng máy được tiêu thụ trên thị trường là vô cùng lớn và đã dần thay thế hoàn toàn phương pháp rang cà phê thủ công. Hiện nay, chỉ những hộ gia đình mới còn sử dụng phương pháp rang cà phê truyền thống.

Máy rang cà phê sự lựa chọn hoàn hảo của nhiều doanh nghiệp

Với nhiều mẫu mã đa dạng trên thị trường hiện nay, sản phẩm máy rang cà phê đang dần chiếm lĩnh thị trường đồ uống thay cho các phương pháp rang cà phê thủ công khác. Có thể nói sự ra đời của chiếc máy này đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt của ngành đồ uống và giúp các doanh nghiệp cà phê pha sẵn trở nên nổi tiếng hơn.

Sự ra đời của những mẫu máy thực hiện công việc rang cà phê này chính là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những doanh nghiệp và các quán cà phê trên thị trường hiện nay.

Theo số liệu thống kê của Tổ chức thống kê Việt Nam, hiện nay số lượng doanh nghiệp sản xuất bột cà phê sử dụng máy để tiến hành rang cà phê chiếm 100%, không có công ty nào còn áp dụng phương pháp rang cà phê truyền thống. Đây là một tín hiệu vui vì các doanh nghiệp đã chú trọng hơn và việc áp dụng khoa học kỹ thuật hiện đại vào sản xuất và cũng như đã coi trọng vấn đề nâng cao chất lượng của bột cà phê sản xuất.

Như vậy, việc nói rằng máy rang cà phê chính là một sự lựa chọn mới hoàn hảo cho nền công nghiệp đồ uống là hoàn toàn chính xác bởi những lợi ích và giá trị mà sản phẩm này mang đến cho ngành đồ uống là vô cùng to lớn và mang đến nhiều lợi nhuận hơn cho các doanh nghiệp.