DU LỊCH HÀ TIÊN
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Quy định về xuất hóa đơn điện tử

Quy định về xuất hóa đơn điện tử

Thực tế cho thấy thì khi áp dụng hóa đơn điện tử trong giao dịch, mua bán thì nhiều doanh nghiệp vẫn chưa nắm được những quy định về xuất hóa đơn điện tử mà cơ quan chức năng ban hành để thực hiện cho đúng.

Nếu như việc lựa chọn hóa đơn điện tử đang trở thành gánh nặng khiến nhiều doanh nghiệp không khỏi băn khoăn thì sự xuất hiện của dịch vụ cung cấp hóa đơn điện tử giá rẻ đang trở thành một cứu cánh rất tuyệt vời mà các doanh nghiệp có thể lựa chọn.

Quy định về xuất hóa đơn điện tử

Để có thể thực hiện đúng quy định về xuất hóa đơn điện tử không phải là chuyện đơn giản. Bởi thực tế cho thấy thì hóa đơn điện tử và hóa đơn giấy khác xa nhau rất nhiều.Việc các doanh nghiệp có hay không thực hiện các quy định xuất hóa đơn là điều cần thiết phải quan tâm trong thời điểm mà Bộ Tài Chính ban hành quy định áp dụng hóa đơn điện tử một cách bắt buộc vào ngày 1/1/2018 cho một số doanh nghiệp.

Trước hết thì điều mà mọi người cần biết chính là hóa đơn điện tử không xuất thường xuyên như hóa đơn giấy. Nó là một dữ liệu được tạo lập và lưu trữ trên hệ thống. Vì thế cho nên hóa đơn điện tử thường được sử dụng và gửi cho khách hàng hay bên mua thông qua đường truyền internet chứ không phải là thông qua việc xuất ra giấy để gửi cho khách hàng thông qua dịch vụ chuyển phát.

Hơn thế nữa thì việc quy định về xuất hóa đơn điện tử chỉ được thực hiện duy nhất 1 lần cho mỗi hóa đơn. Mặc dù nó là một file thông tin được lưu trữ trên hệ thống nhưng không phải vì thế mà các doanh nghiệp muốn in bao nhiêu thì in và muốn xuất bao nhiêu thì xuất.Theo quy định thì nếu doanh nghiệp muốn xuất hóa đơn điện tử ra giấy để phục vụ cho việc lưu thông hàng hóa hay lưu trữ theo quy định kế toán  thì doanh nghiệp chỉ được phép in hay xuất hóa đơn duy nhất 01 lần và phải đảm bảo đầy đủ các tiêu chí cần có mà cơ quan Thuế quy định.

Ngoài ra thì quy định về xuất hóa đơn điện tử còn nêu rõ là các doanh nghiệp khi muốn in hay xuất hóa đơn để gửi cho bên bán hay bên khách hàng thì tốt nhất là nên có mã số xác thực của cơ quan thuế. Yếu tố này giúp cho hóa đơn của doanh nghiệp có được độ tin cậy hơn.Bên mua/khách hàng cũng có thể yên tâm hơn khi giao dịch để tránh tình trạng hóa đơn bị sửa thông tin hay làm giả, làm khống như trường hợp hóa đơn giấy trước đây.

Nói tóm lại thì doanh nghiệp khi đã áp dụng hóa đơn điện tử vào việc kinh doanh thì nên nắm rõ quy định về xuất hóa đơn điện tử để có thể đảm bảo việc thực hiện in hay xuất hóa đơn được đúng theo quy định được ban hành.